ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi rán thịt, hãy nắm vững '3 mẹo' để đảm bảo thịt không bị dính chảo, không bị khét, không bị hôi, rất thơm và mềm

Thứ năm, 10/02/2022 17:16

Thịt rán là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, với đĩa thịt rán thơm phức, giòn tan để chiêu đãi cả nhà trong những ngày cuối tuần thì không còn gì bằng.

Cách chế biến rất đơn giản, chỉ cần nắm vững 3 mẹo dưới đây thì chúng tôi tin chắc rằng lúc nào bạn cũng có thể chế biến được món thịt rán thơm ngon.

Đầu tiên, tẩm ướp là điều cần thiết

Thịt sau khi tẩm ướp sẽ có hương vị vừa ăn, có vị thơm. Ngoài ra, thịt sau khi ướp có thể khử mùi tanh và dậy mùi thơm, đậm đà hơn so với khi chiên trực tiếp, thịt sau khi ướp cũng sẽ mềm và nhừ hơn.

Vì những lý do này, chúng ta nên ướp thịt trước khi chiên để để món ăn thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Thứ hai, không nên chỉ cho muối khi tẩm ướp

Một số người có thể nghĩ rằng tẩm ướp gia vị chỉ để tăng thêm hương vị nên khi ướp chỉ cho gia vị như muối. Thật là sai lầm khi nghĩ như vậy và làm như vậy.

Như chúng tôi đã đề cập vừa rồi, tẩm ướp không chỉ để tăng hương vị mà còn để tăng độ mềm và khử mùi tanh, vì vậy cần phải nắm được phương pháp chính xác.

Thực hiện thêm hai bước khi ướp thịt dưới đây:

Thêm một chút hành lá, rượu gạo và gừng vào phần thịt đã rửa sạch, ướp đều đến khi miếng thịt ngấm hoàn toàn gia vị. Nước gừng hành lá có tác dụng khử mùi tanh và tăng mùi thơm, thịt sẽ mềm, thơm sau khi chiên.

Sau khi nêm gia vị, nên cho bột bắp và dầu ăn vào. Việc bổ sung hai thứ này có tác dụng giữ nước và thịt chiên đặc biệt mềm.

Thứ ba, chiên thịt đúng cách

Khi chiên thịt chúng ta phải sử dụng chảo chống dính bởi miếng thịt lúc này đang dính đầy tinh bột. Ngoài ra, nếu chiên không đúng cách, miếng thịt sẽ dính chặt vào bề mặt chảo, thịt sau khi chiên sẽ có mùi khét, cứng.

Các bạn hãy làm các bước sau, sau khi làm sạch chảo, đun chảo trên lửa lớn đến khi bốc khói thì cho dầu ăn vào đun tiếp đến khi nhiệt độ dầu khoảng 70 - 80%, tức là sau khi dầu bốc khói thì đổ dầu nóng ra, thêm dầu ăn mới vào đun nóng tới 40 - 50% thì đổ thịt vào rán.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới