ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi rửa ngao, không nên cho dầu và muối vào. Người dân vùng biển dạy bạn một mẹo, ngao sạch và không có cặn

Thứ tư, 04/05/2022 09:16

Rất nhiều người thường xuyên ăn ngao ngày hè nhưng không biết cách làm thế nào cho ngao sạch, không có cặn cát.

Chuẩn bị: Ngao, rượu trắng, tỏi, gừng, hành lá, dầu hào, xì dầu, tinh bột năng.

Cách làm

Bước 1

Thật ra thứ mà chúng ta dùng để làm sạch ngao là rượu gạo chất lượng cao. Khi mua ngao về, cần đổ một chút rượu vào ngao, đảo đều rồi đổ nước vào ngâm khoảng 60 phút, ngao sẽ nhả hết cát cũng như giảm mùi thanh, giúp ngao sau khi nấu sẽ có mùi thơm hơn.

Bước 2

Trong quá trình ngâm, chúng ta hãy chuẩn bị một số nguyên liệu, một ít hành, tỏi, gừng băm nhỏ.

Bước 3

Sau khi ngâm ngao 60 phút, chúng ra lấy tay xoa, có thể thấy rất nhiều cặn lắng ở bên dưới, sau đó rửa sạch lại vài lần để ngao sạch và không còn chất nhờn. Lúc này, bạn có thể tự tin sử dụng, không lo dính cát và chất nhờn.

Bước 4

Cho ngao vào nồi, cho ớt và hành lá vào xào hấp, thêm một chút rượu gạo để có thể khử mùi tanh. Đậy vung đun nhỏ lửa trong vòng một phút, là thấy ngao đã mở.

Bước 5

Đun nóng dầu trong một chảo khác, cho gừng và tỏi băm vào xào cho thơm, đổ ngao vào, nêm thêm một thìa xì dầu, một ít dầu hào. Ở đây không cần cho muối vì không cần thiết. Sau đó đổ vào một ít rượu nấu ăn để khử mùi tanh và cải thiện độ tươi ngon. Tiếp tục, cho một chút tinh bột năng đã hòa loãng vào đảo đều, cuối cùng là thêm hành lá lên trên. Nếu ai thích ăn cay thì có thể cho thêm ớt tùy theo sở thích của bạn.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới