ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi trời nóng, tôi hầm đùi gà như thế này cho con trai, không cần lửa, không khói dầu, đơn giản mà ngon

Thứ bảy, 03/04/2021 17:33

Không chỉ tiết kiệm thời gian với bước làm đơn giản mà cách hầm gà bằng nồi cơm điện còn hết sức dễ dàng, vẫn đảm bảo độ thơm ngon và bổ dưỡng của món ăn. Bạn có thể tham khảo chi tiết cách hầm gà bằng nồi cơm điện mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 3 thìa xì dầu, 1 thìa cà phê đường trắng, 1 thìa cà phê đường phèn, 20 gam muối, lượng hành lá, 1/2 củ gừng, 3 lát ớt, 10 quả hồi, 3 cánh lá nguyệt quế, 1 lát thì là.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đùi gà rửa sạch, để ráo nước và dùng giấy thấm khô nước trên bề mặt. Sau đó dùng tăm xiên vài lỗ nhỏ trên chân gà cho vừa ăn.

Bước 2: Thêm đường, nước tương đen, muối, rượu nấu vào đảo đều tay cho đến khi đùi gà ngấm đều gia vị rồi để trong tủ lạnh qua đêm.

Bước 3: Ngày hôm sau, lấy ra để ở nhiệt độ phòng, cho vào nồi cơm điện, thêm hành lá, gừng thái lát, ớt, hoa hồi, lá nguyệt quế. Thêm một chút gia vị như đường phèn, muối, rượu nấu ăn, đổ nước ngập phần đùi.

Bước 4: Đậy nắp nồi cơm điện và bật chế độ nấu, xong rồi cho ra bát và thưởng thức.

Như vậy món đùi gà hầm này đã hoàn thành rồi, cách làm rất đơn giản phải không nào, chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Thu Hiền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới