ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi trộn các món nguội, đừng chỉ thêm muối và giấm trắng, hãy ghi nhớ ba mẹo sau, món nguội sẽ ngon hơn

Thứ bảy, 02/04/2022 21:45

Bây giờ điều kiện sống của con người tốt hơn, sự lựa chọn thực phẩm cũng phong phú hơn, tuy nhiên nhiều người vẫn thích ăn các món nguội, đặc biệt là trong những ngày lễ, Tết và trong các bữa tiệc.

Món nguội không chỉ thơm ngon, hấp dẫn mà còn có tác dụng “giải ngấy” rất hiệu quả. Sau khi ăn quá nhiều đồ dầu mỡ, chỉ cần ăn vài miếng đồ nguội là sẽ giúp giảm bớt vị ngấy, cảm thấy ngon miệng, sảng khoát, thanh nhiệt.

Tuy nói món nguội hiện nay rất phổ biến nhưng bạn có để ý rằng những món nguội mà chúng ta làm ở nhà không đặc biệt ngon, luôn mang đến cho người ăn cảm giác nhạt nhẽo và vô vị. Làm sao để có thể chế biến những món nguội ngon như ngoài hàng? Khi trộn các món nguội, đừng chỉ thêm muối và giấm trắng, hãy ghi nhớ ba mẹo sau, các món nguội sẽ ngon hơn.

Đầu tiên: tỏi trong món salad lạnh rất quan trọng, bạn có thể sử dụng tỏi băm nhỏ

Tôi thừa nhận rằng việc băm nhuyễn tỏi chắc chắn là một công việc rất gian nan, nhưng ngược lại việc cho tỏi băm nhỏ vào món salad sẽ giúp món ăn trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Thứ hai: không chỉ thêm muối và dấm để làm các món nguội

Nhiều người chỉ biết cho muối và dấm trắng vào bất kể món nguội nào, nghĩ rằng có thể thêm những thứ này vào món nguội là đủ, nhưng mùi vị và hương vị của món nguội chắc chắn sẽ không ngon nếu chỉ thêm hai thứ này. Để làm các món nguội cơ bản nhất, bạn cũng cần cho một ít muối, giấm trắng, đường, xì dầu, dầu ớt và mè nấu chín, một số còn cho thêm dầu hào và dầu mè.

Thứ ba: thêm một chút dầu nóng vào sau cùng

Nếu chúng ta muốn món nguội tự làm tại nhà của mình ngon như ngoài hàng, ít nhất chúng ta nên thêm một chút dầu nóng vào bước cuối cùng. Cách làm là cho một ít hạt tiêu vào chảo dầu khi nhiệt độ dầu nóng 50%, cho hạt tiêu vào chiên trên lửa nhỏ cho đến khi có mùi thơm của hạt tiêu. Lúc này, bạn tắt bếp và đổ dầu nóng lên trên cùng với tỏi băm để món gỏi được thơm và ngon.

Trên đây là các bí quyết cơ bản mà hôm nay chúng tôi chia sẻ với các bạn, hầu hết các món nguội đều có thể làm theo bước này.

Chúc các bạn thành công và đừng quên giới thiệu món ngon này tới bạn bè, người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới