ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi xào bắp cải, “hai nguyên liệu” này không được ít, nếu không bắp cải sẽ không giòn, không thơm

Thứ tư, 19/05/2021 16:57

Là loại rau rất tốt cho sức khỏe, có quanh năm, rau bắp cải hiện tại tuy đắt hơn so với mùa đông nhưng so với các loại rau khác thì vẫn là loại rẻ, rất phù hợp với tất cả mọi gia đình. Có nhiều phương pháp chế biến từ rau bắp cải, xào là một trong những cách chế biến được mọi người yêu thích.

Nhưng để chế biến được món rau bắp cải xào thơm ngon thì bạn cần nắm vững một số kỹ năng và nguyên liệu dưới đây thì mới có thể chế biến món bắp cải xào ngon, giòn và mềm.

Là loại rau có quanh năm, rau bắp cải hiện tại tuy đắt hơn so với rau vụ đông nhưng so với các loại rau khác thì vẫn là loại rẻ nhất, vì vậy ước tính nhiều người sẽ bỏ qua giá trị của nó. Cách làm đơn giản nhưng không phải món xào đơn giản, bạn cần nắm vững một số kỹ năng và xử lý các chi tiết tại chỗ thì mới có thể chế biến món bắp cải ngon, giòn và mềm.

Đầu tiên, bạn cắt bỏ lá già ở lớp ngoài của bắp cải, sau đó dùng tay bẻ bắp cải thành từng miếng nhỏ, rửa bằng nước sạch, để ráo nước.

Sau đó, chuẩn bị tép tỏi đập dập, ớt khô thái thành từng đoạn. Cho lượng dầu ăn thích hợp vào nồi, sau khi nóng thì cho tỏi và ớt khô vào nồi, phi thơm, đổ bắp cải vào đảo đều tay trên lửa lớn, thêm lượng muối thích hợp và một chút nước tương nhạt, đảo đều tay, cuối cùng thêm chút giấm gạo và đường trắng. Đây là hai nguyên liệu không thể thiếu, nó là “chìa khóa” để giúp món bắp cải xào ngon, giòn và hương vị hấp dẫn.

Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới