ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi xào đỗ, tránh chần hoặc cho quá nhiều dầu vào chúng! Dạy bạn bí quyết xào đỗ xanh giòn, không ngả vàng, tươi ngon

Thứ tư, 14/08/2024 08:26

Đỗ thường được dùng để chế biến đủ các món ăn từ món xào, hấp, luộc cho đến các món súp, salad,… Những món ăn làm từ đậu đũa có vị ngọt, kích thích vị giác và giúp người ăn ngon miệng hơn.

Hầu hết mọi người khi xào đỗ ở nhà đều luộc chín trước khi xào, thực tế đỗ xào theo kiểu này thường bị nồng, ăn không ngon. Khi xào đỗ một số người cũng cho quá nhiều dầu với mục đích giúp đỗ chín nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu không kiểm soát được thời gian thì sẽ khiến đỗ quá chín, chuyển màu vàng, ăn không ngon.

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn bí quyết xào đỗ giúp đỗ có màu xanh ngọc lục bảo, không có màu vàng, giòn và thơm hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Đỗ xanh, muối, dầu ăn, tỏi, gừng, tiêu xanh, hạt nêm, đường trắng, gia vị.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, đỗ mua về được cắt hoặc bẻ thành từng đoạn 4-5 cm. Cho đỗ cùng một thìa muối vào một chậu nước ngâm khoảng 5 phút trước khi vớt ra. Ngâm đỗ trong nước muối có thể loại bỏ thuốc trừ sâu dư thừa trong đậu, giúp đậu an toàn hơn khi ăn.

Bước 2: Cho một lượng dầu thích hợp vào nồi, đầu tiên cho đỗ vào xào một lúc, đến khi nước trên bề mặt đỗ khô thì cho một chút muối vào nồi rồi đảo đều. Đảo đều đỗ liên tục trên lửa vừa, khoảng 3-4 phút đỗ sẽ chuyển sang màu xanh đậm và chín sau khoảng 7-8 phút.

Bước 3: Cho đỗ đã xào sang một bên nồi, sau đó cho một thìa dầu vào phía còn lại, thêm một chút tỏi băm, gừng, tiêu xanh vào xào thơm rồi trộn đều với đỗ, tiếp tục đảo trên lửa lớn khoảng 1 phút cho đến khi đỗ mềm.

Bước 4: Cho một ít hạt nêm, đường trắng và các gia vị yêu thích vào nồi, sau đó đổ một thìa nước nóng dọc theo mép nồi rồi tiếp tục xào trên lửa lớn cho đến khi nước bay hết. Cuối cùng cho ra đĩa và thưởng thức.

Khi xào đỗ xanh nhớ để ráo nước trên bề mặt đỗ, sau đó cho thêm một chút muối vào xào. Đỗ sẽ bị vỡ khi đun nóng, lúc này thêm muối sẽ làm đỗ nhanh thoát nước và làm mềm đỗ. Điều này sẽ làm giảm thời gian xào đỗ. Tất nhiên đỗ sẽ không bị ngả vàng mà khi ăn sẽ giòn và mềm hơn, hương vị thơm ngon hơn.

Khi xào đổ, tránh chần hoặc cho quá nhiều dầu vào! Chỉ cần đỗ và một chút muối là bạn có thể làm đỗ giòn, xanh mà không bị vàng, tươi ngon!

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới