ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi xào giá đỗ, không nên cho trực tiếp vào chảo, làm thêm bước này giá đỗ sẽ giòn và không có mùi ngái

Thứ tư, 21/07/2021 06:21

Thay vì ăn những món thịt thông thường, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn cách chế biến món giá đỗ xào giòn, hương vị thơm ngon, hấp dẫn, đặc biệt không bị ngái.

Giá đỗ có chứa nhiều vitamin và protein nhưng lượng calo lại thấp, đồng thời từ đỗ thành giá là quá trình chuyển hóa tinh bột thành đường đơn giản giúp cơ thể dễ tiêu hóa, hấp thu.

So sánh chất dinh dưỡng của giá đỗ với những thành phần dinh dưỡng khi nó còn là đậu, các nhà nghiên cứu thấy rằng chất lượng dinh dưỡng của giá đỗ tăng lên vượt trội.

Trong đó Vitamin B2 tăng 2-4 lần, caroten tăng 2 lần, vitamin C tăng 40 lần, vitamin B12 tăng 10 lần, nhóm B tăng 30 lần.

Nhờ vào những chất dinh dưỡng vượt trội sản sinh trong quá trình nảy mầm, giá đỗ có những công dụng đặc biệt cho sức khỏe, được mọi người sử dụng để chế biến thành những món ăn hấp dẫn, thơm ngon.

Đặc biệt khi xào giá đỗ, chúng ta không nên cho trực tiếp vào xào, chỉ cần làm thêm một bước, giá đỗ sẽ giòn và không có mùi ngái.

Không nên cho trực tiếp giá đỗ vào chảo để xào

Trước khi xào giá đỗ, chúng ta nên rửa sạch và để ráo nước trước. Cho một lượng nước vào nồi, thêm chút giấm trắng đun sôi rồi cho giá đỗ vào chần qua nước khoảng 20 giây. Bước này rất quan trọng, nó có thể giúp khử mùi tanh, ngái trong giá đỗ, là công đoạn mà nhiều người bỏ qua. Nếu thực hiện đúng bước này, món ăn chắc chắn sẽ có hương vị rất khác, thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Sau khi chần qua nước, vớt ra để ráo nước. Chuẩn bị chảo với lượng dầu ăn thích hợp, cho tỏi và hạt tiêu vào đảo đều đến khi dậy mùi thì cho giá đỗ vào, cùng với chút muối, đường, giấm trắng đảo đều trên lửa lớn đến khi chín. Giá đỗ đã chần sơ qua nên không cần xào quá lâu là có thể thưởng thức.

Không nên cho trực tiếp giá đỗ vào chảo để xào, thêm một bước chần qua nước sôi khoảng 20 giây, hương vị sẽ rất khác. Giá đỗ xào theo cách này có vị giòn, bùi, thơm ngon, trẻ em cũng rất thích.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới