ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi xào mướp, đừng cho ít gia vị này, nếu không mướp sẽ ngả màu đen khi ngấm nước đấy!

Thứ tư, 26/07/2023 16:42

Mướp không chỉ là vị thuốc chữa viêm phổi, với mùi thơm cùng vị ngọt mát, trái mướp được chế biến thành nhiều món ăn ngon có tác dụng dễ tiêu hóa, giúp giữ eo.

Vào mùa hè, mọi người thích ăn một số loại rau có vị nhạt hơn, bởi vì khi trời nóng, họ luôn cảm thấy chán ăn, ăn đồ nhiều dầu mỡ sẽ dễ nổi nóng, buồn nôn. Đối với hầu hết gia đình, khi mùa hè đến, loại rau được ăn nhiều nhất là mướp, mướp có hàm lượng nước tương đối cao, ăn thơm và mềm, lại giàu vitamin, bổ dưỡng, ngon miệng, dễ tiêu hóa và hấp thu.

Ăn mướp vào mùa hè rất có ích cho sức khỏe của chúng ta. Vốn dĩ thời tiết tương đối nóng bức, dễ đổ mồ hôi, mồ hôi ra nhiều sẽ dẫn đến cơ thể thiếu nước nghiêm trọng. Trong mướp có hàm lượng nước dồi dào, ăn mướp có thể bổ sung nước và làm đẹp, hàm lượng vitamin cao cũng giúp nâng cao khả năng miễn dịch. Ngoài ra, nhiều người sẽ giảm cân vào mùa hè, ăn mướp khi giảm cân còn có thể lợi tiểu giảm phù nề, từ đó đạt được hiệu quả giảm cân.

Mướp xào là một món ăn kèm rất ngon, tươi và mềm, đặc biệt thơm ngon. Nhưng nhiều người thường nêm sai gia vị khi xào mướp dẫn đến mướp xào ra nhiều nước, hao hụt nhiều chất dinh dưỡng, mùi vị không ngon, mướp xào xong còn đen nên nhìn thôi đã ngán.

Khi xào mướp, đừng cho ít gia vị này, nếu không mướp sẽ ngả màu đen khi ngấm nước đấy! Chúng tôi tin rằng nhiều người sẽ bỏ muối ăn và dầu ăn trực tiếp vào khi xào mướp. Tuy nhiên, cho thêm dầu ăn trực tiếp vào như vậy là nguyên nhân khiến mướp ra nhiều nước, sẽ khiến hương vị của mướp kém thơm ngon, dễ khiến mướp bị thâm đen.

Trên thực tế, phương pháp đúng đắn là thêm một lượng nhỏ đường trắng và giấm gạo, có thể giúp khóa nước và tăng cường độ tươi, để mướp xào có bề mặt sáng bóng. Nó sẽ không tiết ra nhiều nước và có màu xanh nhạt chứ không có màu đen, nhìn rất ngon miệng.

Bước 1: Mướp gọt vỏ, rửa sạch dưới vòi nước rồi thái thành các miếng vừa ăn.

Bước 2: Chuẩn bị một bát nước, thêm muối vào hòa tan, sau đó cho mướp vào ngâm trong 5 phút. Bước này rất quan trọng để ngăn chặn quá trình bị thâm hoặc đen của quả mướp. Vì thế, khi nấu chị em nên thêm bước này nhé. Cách làm này cũng giúp loại bỏ bớt nước trong quả mướp.

Bước 3: Làm nóng chảo, thêm tỏi băm vào phi thơm. Sau đó cho mướp vào đảo nhanh tay, nêm thêm gia vị cho vừa miệng cùng một chút đường và giấm trắng.

Bước 4: Việc thêm 1 ít đường và giấm để giữ cho mướp có màu xanh đẹp. Đảo một lát là mướp chín, thêm ít hành lá cho thơm.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới