ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi xào nấm sò, đừng chiên trực tiếp trong nồi, làm thêm một bước nữa, hương vị đậm đà, thơm hơn thịt

Thứ tư, 22/06/2022 09:12

Nấm sò là một nguyên liệu nấm rất bổ dưỡng, những bạn thích ăn nguyên liệu từ nấm hẳn không còn xa lạ gì với nấm sò. Giá trị dinh dưỡng của nấm sò rất cao, ăn một chút nấm sò điều độ sẽ rất có lợi cho cơ thể con người.

Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một món ăn ngon được chế biến từ nấm sò và ớt xanh, món nấm sò xào ớt xanh sau khi chế biến rất ngon, có vị cay cay ăn rất ngon miệng, mặn mặn có thể nói là một những cách tốt nhất để ăn nấm sò. Vậy thì hãy cùng tham khảo hướng dẫn làm món nấm sò xào ớt xanh nhỏ này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Ớt xanh, nấm sò, hành lá, gừng, tỏi, muối, mắm, đường, xì dầu, dầu hào, dầu ăn.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, sơ chế nấm sò, dùng tay bé nấm sò thành từng cánh nhỏ, sau đó cho vào chậu lớn, cho nước vào rửa sạch, vớt ra để ra đĩa sử dụng sau này.

Bước 2: Sau khi sơ chế nấm sò xong, chúng ta hãy bắt đầu sơ chế ớt xanh, rửa sạch, bỏ cuống, thái ớt xanh thành từng sợi rồi bày ra đĩa sử dụng sau.

Bước 3: Làm sạch hành lá, thái nhỏ, gừng cạo vỏ thái sợi, cho vào bát để dùng sau. Tiếp theo đun sôi một nồi nước, cho nấm sò vào chần qua khoảng 3 phút là được.

Bước 4: Sau khi chần thì cho nấm sò vào nước lạnh, vớt ra dùng tay bóp hết nước, để ráo nước. Chuẩn bị một chiếc bát nhỏ, cho vào mắm, tỏi, đường, xì dầu, dầu hào, thêm ½ bát con nước khuấy đều để được bát nước sốt.

Bước 5: Đun nóng chảo dầu, cho hành và gừng vào xào cho thơm rồi cho nấm sò đã sơ chế vào xào trong khoảng 1 phút. Sau đó cho ớt xanh vào xào đến khi nhừ, ớt xanh nên đảo đều trên lửa lớn, xào nhanh tay.

Bước 6: Sau khi ớt xanh chín, ta đổ hết phần nước sốt đã chuẩn bị vào chảo tiếp tục xào trong khoảng 1 phút, sau một phút thì cho ớt xanh và nấm sò vào đảo đều là được, tắt bếp và bày ra đĩa.

Món nấm sò xào ớt xanh cực ngon như vậy là xong. Món nấm sò xào ớt xanh này có thể nói là có đủ màu sắc, hương thơm, mùi vị, màu sắc phối hợp rất ngon miệng.

Lời khuyên:

1. Không chiên trực tiếp nấm sò, nhớ chần qua nấm một lần trước khi xào.

2. Khi xào nấm sò và ớt xanh, chúng ta nên dùng lửa lớn để xào nhanh tay để hương vị của món nấm sò xào ớt xanh được ngon nhất.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)