ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi xào rau chân vịt, nhiều người bỏ qua bước này, chẳng trách xào xong chưa được bao lâu đã đen

Thứ ba, 22/10/2024 16:10

Cải chân vịt là loại rau chứa nhiều khoáng chất và các loại vitamin rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên khi xào để rau không bị đen thì ít ai biết được.

Rau chân vịt - món ăn ngon, giàu dinh dưỡng, được yêu thích bởi cả rễ và lá đều có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, từ xào, trộn đến nấu canh. Tuy nhiên, không ít người gặp phải tình trạng rau chân vịt bị đen sau khi xào. Điều này thường xảy ra do bỏ qua một bước quan trọng trong quá trình chế biến. Đừng lo lắng, bài viết này sẽ chia sẻ bí mật giúp bạn giữ màu xanh tươi ngon cho món rau chân vịt của mình, cùng khám phá ngay nhé!

Cách xào rau chân vịt ngon, không bị thâm đen

Bạn thường xuyên xào rau chân vịt trực tiếp trong chảo? Cách làm này có thể khiến món ăn của bạn kém hấp dẫn, rau bị đen và có vị đắng. Thực tế, để có món rau chân vịt ngon, xanh mướt và không bị đắng, bạn cần lưu ý một vài bước quan trọng trong khâu chế biến.

Không nên xào rau chân vịt trực tiếp trên chảo

Để giữ cho rau chân vịt xanh mướt, không bị đen sau khi xào, bạn hãy thử phương pháp ngâm rau trong nước giấm trắng. Sau khi rửa sạch rau, hãy cho chúng vào một chậu nước sạch, thêm một lượng giấm trắng vừa đủ và ngâm trong 5 phút. Độ chua của giấm trắng sẽ giúp kiểm soát lượng sắt trong rau, hạn chế tình trạng rau bị đen.

Trước khi xào, hãy ngâm rau với một ít giấm trắng

Bí quyết giữ rau chân vịt ngon và xanh mướt không chỉ dừng lại ở việc ngâm giấm. Trước khi xào, bạn nên chần rau chân vịt qua nước sôi trong khoảng 30 giây để loại bỏ axit oxalic, giúp giảm vị đắng và giữ rau giòn ngon. Tuy nhiên, chần rau quá lâu sẽ khiến rau bị nhũn, vì vậy bạn cần lưu ý thời gian chần hợp lý.

Tiếp theo, cho rau chân vịt đã chần qua vào nước lạnh để nguội, giúp giữ màu xanh đẹp.

Với những bước xử lý đơn giản trên, món rau chân vịt của bạn sẽ giữ được màu xanh hấp dẫn, không bị đen và vị đắng khó chịu. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý thời gian xào rau để tránh làm mất đi nhiều vitamin. Hãy xào rau nhanh tay, chín tới là được.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới