ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khi xào rau muống, nhiều người bỏ qua gia vị này, chẳng trách hương vị rất lạ, không ngon chút nào

Thứ ba, 19/01/2021 15:17

Như chúng ta đều biết, rau muống là một trong những loại rau quen thuộc nhất đối với tất cả mọi người. Món ăn này không chỉ thơm ngon, giàu dinh dưỡng mà giá thành còn khá rẻ.

Mặc dù rau muống có rất nhiều cách chế biến nhưng mọi người thường nấu món rau muống xào. Nhưng có một đặc điểm là những người nấu ở nhà thường không có hương vị thơm ngon như ở ngoài hàng, vậy cách làm của chúng ta đang có vấn đề gì không?

Trong một bài viết, một đầu bếp bậc thầy đã bật mí với mọi người rằng từ nguyên liệu, cách chế biến của mọi người khi ở nhà đều hợp lý, chỉ duy nhất có một thiếu sót là mọi người bỏ qua loại gia vị này khi xào, khiến món rau muống xào không thể thơm ngon như nhà hàng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Rau muống, tỏi, ớt, muối, xì dầu, dầu hào, dầu ăn.

Cách thực hiện:

Bước 1: Rau muống được nhặt bỏ phần thân già và những lá bị úa vàng, rửa sạch bằng nước.

Bước 2: Cắt rau muống thành từng đoạn, tỏi được bóc vỏ, băm nhuyễn, ớt được cắt nhỏ.

Bước 3: Chuẩn bị một chảo dầu nóng, cho tỏi băm vào ớt vào xào đến khi có mùi thơm thì cho rau muống vào xào cùng trên lửa lớn đến khi rau muống mềm ra. Thêm xì dầu, dầu hào, muối vào đảo đều tay đến khi chín, sau đó cho ra đĩa.

Mẹo khi nấu:

Thực tế khi xào rau muống, gia vị chúng ta ít sử dụng hơn đầu bếp ở nhà hàng là dầu hào, vì dầu hào là một loại gia vị được chế biến từ hàu, khi xào rau muống nên cho một chút để tăng hương vị.

Dầu hào còn đóng vai trò là gia vị giúp rau muống ngọt hơn, dậy lên mùi thơm và ngon hơn.

Thu Hiền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới