ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khoai lang rẻ nhất vào mùa đông, thêm một nắm vừng là bánh khoai dẻo, ngọt mềm không dính răng, gắp tới tấp khi ăn

Thứ bảy, 31/12/2022 08:35

Dường như khi trời trở lạnh, nhu cầu ăn uống của mọi người thường thiên về những món ăn ấm nóng hơn, chẳng hạn như bí ngô, khoai môn, khoai lang. Đây là những thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn.

Khoai lang ngày nay là một trong những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, khoai lang rất giàu tinh bột và các loại vitamin, ăn sẽ cho mọi người cảm giác no lâu. Đây là thực phẩm giàu chất xơ co tác dụng kích thích nhu động ruột và tiêu hóa, thích hợp cho người già và trẻ nhỏ. Ngoài những cách ăn khoai lang truyền thống như luộc, hấp, nấu cháo thì khoai lang cũng có thể chế biến thành những món ăn vặt rất thơm ngon.

Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn một món ăn vặt được chế biến từ khoai lang. Kết hợp khoai lang với bột nếp, nhào thành từng viên nhỏ, bọc bên ngoài một lớp vừng trắng rồi chiên thành những chiếc bánh vàng ươm, dẻo ngọt ăn có vịt ngọt, mềm, không dính, được người lớn và trẻ em yêu thích.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Khoai lang, đường trắng, bột nếp, vừng trắng.

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch đất trên vỏ khoai lang, gọt vỏ, cắt thành từng lát mỏng, cho vào đĩa hấp cách thủy khoảng 10 phút. Cố gắng cắt những lát khoai lang mỏng đều nhau để khoai lang chín đều, tiết kiệm thời gian. Khoai lang sau khi hấp sẽ chuyển sang màu đỏ cam rất đẹp mắt.

Bước 2: Khoai lang hấp xong sẽ tiết ra nước, sau khi hấp nhớ đỏ hết nước thừa trong đĩa, đổ các lát khoai lang vào bát lớn sạch, khi còn nóng thì thêm chút đường trắng vào dùng thìa ấn nhuyễn.

Bước 3: Thêm chút bột nếp trộn đều đến khi được khối bột dẻo, mịn.

Bước 4: Chia phần bột thành những viên tròn bằng nhau, nhúng nhanh qua nước ấm rồi lăn đều qua lớp vừng trắng, ấn dẹt xuống thành hình chiếc bánh tròn. Dùng một chút nước trên bề mặt có thể giúp vừng trắng bám chặt vào khoai lang hơn, không dễ bị rơi ra trong quá trình chiên.

Bước 5: Chuẩn bị một chiếc chảo với một chú dầu ăn, cho lần lượt từng viên khoai lang vào, chiên trên lửa nhỏ đến khi chín vàng đều hai mặt thì cho ra đĩa và thưởng thức.

Như vậy những chiếc bánh khoai lang thơm ngon, hấp dẫn đã sẵn sàng. Vị khoai dẻo thơm, béo ngậy siêu hấp dẫn, cả nhà đều thích.

Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé!

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)