ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khoai tây cắt nhỏ nên được thay đổi. Xào theo cách này thì thơm và béo ngậy, ăn bao nhiêu cũng không chán

Thứ năm, 10/06/2021 15:00

Khoai tây xào cay là một món ăn vừa lạ vừa quen với hương vị thơm ngon, thanh đạm lại có thêm vị cay là lạ không hề khiến bạn bị ngán. Bổ sung món khoai tây xào siêu ngon và hấp dẫn này vào thực đơn để bữa tối của cả nhà thêm phong phú bạn nhé!

Thay vì xào theo cách thông thường, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một công thức khoai tây bào sợi xào rất độc đáo, hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Khoai tây, giấm trắng, muối, trứng.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta hãy rửa sạch khoai tây trước, sau đó gọt vỏ và thái khoai tây thành từng sợi. Chuẩn bị một chiếc nồi, cho khoai tây đã bào sợi vào, thêm lượng nước thích hợp, một chút giấm trắng rồi ngâm khoảng nửa tiếng. Đập hai quả trứng vào bát, đánh đều tay. Hành lá được thái khúc với chiều dài bằng ngón tay, để dùng sau.

Bước 2: Cho một lượng dầu ăn vừa đủ vào chảo, cho trứng vào chiên đến khi gần chín thì cho ra đĩa để dùng sau. Để lại phần dầu dưới đáy chảo, cho khoai tây đã chuẩn bị ở trước đó vào, đảo đều tay trên lửa lớn. Trong quá trình xào, nếu miếng khoai tây có xu hướng dính vào chảo, bạn chỉ cần thêm một chút nước nóng vào đảo đều, khoai tây sẽ chín và giòn trong thời gian ngắn.

Bước 3: Sau khi khoai tây chín, cho trứng, hành lá vào đảo đều cùng với việc nêm nếm gia vị theo khẩu vị và cho ra đĩa thưởng thức. Chỉ nên thêm một chút muối, vì nếu cho xì dầu, giấm hay dầu hào thì sẽ khiến món ăn bị mất vị, không thích hợp để chế biến món ăn này.

Như vậy là món ăn đã hoàn thành rồi. Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé!

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới