ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Khoai tây thái sợi kiểu mới, thêm lòng đỏ trứng muối, càng ăn càng nghiền, cách làm đơn giản

Thứ năm, 10/02/2022 10:43

Khoai tây chiên, xào, hấp đã quá quen thuộc với tất cả mọi người rồi, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu các bạn một món khoai tây thái sợi kiểu mới, kết hợp thêm lòng đỏ trứng muối rất thơm ngon, hấp dẫn khiến ai cũng phải xuýt xoa.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Khoai tây tươi, lòng đỏ trứng gà muối, muối, dầu ăn.

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch khoai tây, gọt bỏ vỏ, dùng dao xắt thành từng sợi khoai tây, rửa qua 2 lần nước sạch, sau đó ngâm vào nước sạch khoảng 15 phút để loại bỏ hết tinh bột thừa, khi chế biến sẽ không dính vào chảo, không bị oxi hóa và cháy đen.

Bước 2: Trứng gà muối được cho vào bát rồi dùng thìa nghiền nát, càng nhuyễn càng tốt.

Bước 3: Chuẩn bị một nồi nước sôi, thêm muối và dầu ăn vừa đủ khuấy đều, đổ khoai tây đã bào sợi vào chần trong 15 giây, vớt ra để ráo nước. Khoai tây thái nhỏ không nên luộc quá lâu, nếu không khoai sẽ bị mềm và mùi vị không được giòn.

Bước 4: Lấy một chiếc chảo, thêm chút dầu ăn, đổ lòng đỏ trứng muối vào, vặn nhỏ lừa và đảo đều trong vài phút đến khi tạo nhiều bọt mịn là được.

Bước 5: Đổ khoai tây đã chần trước đó vào đảo nhanh trên lửa lớn khoảng 1 phút sao cho khoai tây và lòng đỏ trứng muối trộn đều với nhau, giúp tăng hương vị.

Khoai tây sau khi chế biến xong có màu sắc vàng ươm, rất bắt mắt. Hương vị thì béo, thơm ngon hấp dẫn khiến bất kỳ tín đồ ẩm thực nào cũng phải xuýt xoa.

Chúc các bạn thành công và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé!

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới