ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Không cần dậy sớm làm bữa sáng, dạy bạn một món chỉ mất 5 phút, đơn giản và nhiều chất dinh dưỡng

Thứ bảy, 08/05/2021 06:42

Chỉ cần bỏ ra vài phút cùng những nguyên liệu đơn giản bạn đã có một bữa sáng rất thơm ngon, bổ dưỡng, hợp vệ sinh dành tặng cho cả gia đình rồi.

Giá trị dinh dưỡng của quả dứa đã được khẳng định, dứa không chỉ chứa nhiều vitamin và khoáng chất, dứa còn chứa nhiều chất xơ thực vật, không những có lợi cho việc giảm hấp thu chất béo mà còn thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, chống táo bón, tiêu mỡ và giảm cân. Vitamin C có trong dứa là một chất chống oxy hóa, có thể ức chế sự hình thành của sắc tố melanin, ăn dứa có thể làm trắng da và mờ vết nám, đối với những cô gái yêu làm đẹp thì càng nên ăn thường xuyên.

Cơm rang là món ăn sáng thường thấy của mọi người, chỉ cần thêm dứa vào thì hương vị sẽ rất ngon, ngọt và vô cùng dinh dưỡng. Nào cũng chúng tôi vào bếp để thực hiện món ăn này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 bát cơm nguội, 1/2 quả dứa, hành lá, trứng, cà rốt băm nhỏ, xúc xích băm nhỏ, dầu ăn.

Cách thực hiện:

Bước 1: Dứa được bổ làm đôi, nạo phần thịt dứa ở trong ra, phần vỏ được giữ lại để đựng cơm rang sau khi chế biến xong.

Bước 2: Các nguyên liệu phụ được sơ chế gồm cà rốt thái hạt lựu, hành lá băm nhỏ, xúc xích thái hạt lựu và cuối cùng là một chút dứa thái nhỏ.

Bước 3: Chuẩn bị chảo dầu nóng, cho trứng vào xào chín rồi tiếp tục cho cà rốt, xúc xích vào đảo đều đến khi chín.

Bước 4: Sau khi chín thì cho dứa vào đảo đều, lúc này bạn cho cơm nguội vào rang cùng, thêm lượng muối thích hợp cho vừa ăn rồi tiếp tục đảo đều đến khi các hạt cơm tơi từng hạt thì tắt bếp.

Bước 5: Cho cơm rang ra phần vỏ dứa đã chuẩn bị ở trước, làm cách này trông món ăn rất đẹp mắt, hương vị lại thơm ngon, hấp dẫn.

Chúc các bạn thành công và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới