ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Không nướng khoai, dạy bạn cách làm bánh khoai, giòn bên ngoài, dẻo ngọt bên trong, nhìn thôi đã 'chảy nước miếng'

Thứ bảy, 04/06/2022 09:54

Món bánh khoai lang sau đây khi ăn có vị ngọt thanh, giòn bên ngoài, mềm bên trong và điều quan trọng là rất dễ làm.

Khoai lang rất giàu chất xơ và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể con người. Quan trọng hơn là nó rất ngọt và ngon, cách làm đơn giản. Mọi người có thể ăn khoai lang luộc, nướng, chiên... nhưng bài viết này sẽ dạy bạn cách làm bánh khoai lang mới, cực ngon và hấp dẫn.

Nguyên liệu: Hai củ khoai lang, 200g bột nếp, 30g hạt mè, 40g đường.

Cách làm:

1. Khoai lang rửa sạch, gọt vỏ rồi cắt thành từng lát mỏng. Đặt phẳng các lát khoai lang ra đĩa, cho vào nồi hấp cách thủy trong vòng 15 phút, dùng đũa đâm vào là được.

Thêm đường vào khoai lang đã hấp và dùng thìa nhỏ ấn để tạo thành hỗn hợp khoai lang mịn. Cho từng ít bột nếp vào âu đã nghiền, vừa đổ vừa khuấy cho đến khi nhào thành khối dẻo.

2. Đặt bột lên thớt và cán thành những dải dài, sau đó cắt bột thành từng viên vừa ăn. Lấy một viên bột, dùng một tay vê chặt bột rồi dùng hai lòng bàn tay vo tròn lại, dẹt thành một chiếc bánh hình tròn khoảng một cm. Cuối cùng, bạn ấn một chút mè trắng lên hai mặt bánh là món bánh khoai lang đã hoàn thành rồi.

3. Đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào nồi, vặn lửa nhỏ đun nóng, cho các viên bánh khoai vào chiên. Chiên ở lửa nhỏ khoảng hai phút, lật mặt thứ nhất, chiên thêm hai phút nữa thì lật mặt thứ hai. Sau đó, cứ mỗi phút lại lật một lần.

Chiên cho đến khi bánh khoai lang chín vàng và giòn là có thể dùng được. Hãy thử nhé!

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới