ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Không thể chỉ cắt dưa chuột và trộn nó trực tiếp! Nhớ làm thêm một bước này nữa, dưa chuột sẽ thơm, giòn và đậm đà hơn

Thứ bảy, 27/03/2021 06:50

Dưa chuột tuy có lượng calo thấp nhưng lại sở hữu nhiều dưỡng chất vô cùng quan trọng với cơ thể. Ngoài hàm lượng nước cao thì loại rau ăn quả này còn là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin và khoáng chất như: vitamin C, K, magie, kali, mangan…

Ngoài ra, dưa chuột còn cung cấp nước cho cơ thể, kiểm soát cân nặng, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường và cao huyết áp là những công dụng của dưa chuột đối với sức khỏe. Bên cạnh đó, dưa chuột còn có tác dụng làm dịu vết cháy nắng, dưỡng ẩm da và cải thiện các khuyết điểm trên gương mặt như sạm, thâm nám, tàn nhang. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể bổ sung chất dinh dưỡng thông qua việc dùng dưa chuột mỗi ngày.

Dưa chuột có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, nhưng món nộm dưa chuột luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho mọi người. Thay vì làm theo cách truyền thống, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn món dưa chuột trộn thơm ngon, đậm vị, đặc biệt thích hợp cho mùa hè nóng bức sắp tới gần.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: hai quả dưa chuột, dầu ăn, ớt, muối, tỏi, 20 gram đường, 10 gram giấm.

Cách thực hiện:

Chuẩn bị nguyên liệu cho món nộm dưa chuột

Bước 1: Sau khi rửa sạch dưa chuột, chúng ta cắt thành từng miếng vừa ăn, sau đó cho muối và ướp khoảng 10 phút để dùng sau. Đây chính là công đoạn giúp dưa chuột giòn ngon, đậm đà hơn. Rửa sạch ớt và tỏi, sau đó băm nhỏ.

Bước 2: Chuẩn bị một chảo dầu, cho ớt và tỏi vào phi thơm, sau đó cho muối, đường, giấm vào khuấy đều đến khi các nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau thì cho ra bát để nguội.

Bước 3: Cho dưa chuột ra đĩa lớn, sau đó đổ phần nước cốt đã nguội vào, trộn đều tay để dưa chuột ngấm đều gia vị. Như vậy là món dưa chuột trộn đã hoàn thành, dù cách làm đơn giản nhưng hương vị của nó rất thơm ngon, mới lạ.

Mẹo: Kỹ năng chọn dưa chuột

- Về màu sắc, nên chọn quả có màu xanh tươi sáng. Quả dưa chuột ngon thường khá đều màu, không có vết thâm hay màu ố vàng.

- Về hình dáng, chọn quả thẳng, không hoặc ít bị cong vẹo.

- Dưa chuột quả thuôn dài, kích cỡ đều nhau là loại dưa chuột đặc ruột, ăn sẽ giòn ngon hơn dưa chuột loại quả ngắn và tròn.

- Nên chọn những quả nặng tay, mềm, có lớp vỏ nhẵn, không có nốt sần.

- Dưa chuột nhỏ ăn ngọt hơn dưa chuột to.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới