ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Là con gái, đừng quên làm món mứt cà rốt đãi khách này để được khen tấm tắc không ngớt lời nhé

Thứ ba, 06/02/2018 21:48

Không chỉ ngon, bổ rẻ mà món mứt cà rốt còn làm đẹp thêm cho hương vị ngày Tết với kiểu đan hoa khéo léo khiến ai đến chơi nhà cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Dưới đây là bí quyết làm món mứt cà rốt hình hoa hồng vừa đẹp mắt mà mùi vị lại ngọt ngào thơm ngon, khiến ai ăn cũng phải siêu lòng. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm ngay một mẻ mứt cho gia đình vào dịp Tết nhỉ? Nguyên liệu: - 1kg cà rốt - 480g đường để ướp trước khi sên mứt - 1 thìa cơm đường khi ướp cà rốt - 1/3 thìa cà phê muối - 3 thìa cơm giấm gạo (chua 8%)

Cách làm: Bước 1:

- Đầu tiên, gọt vỏ cà rốt, rửa sạch rồi để ra rổ cho ráo nước. Sau đó, nạo lấy phần ruột của cà rốt vào một cái âu to, sạch. - Nên nạo cà rốt thành miếng to thì sau khi sên mứt mới dễ cuộn thành hình hoa hồng được nhé. Còn nếu bạn không thích mứt cà rốt sợi to thì có thể nạo cà rốt thành từng sợi nhỏ. Bước 2:

Cho cà rốt đã nạo vào âu, thêm vào 1/3 thìa cà phê muối, 1 thìa cơm đường và 3 thìa cơm giấm chua 8% rồi dùng tay đảo nhẹ đều từ ngoài vào trong và từ dưới lên trên. Sau đó, ướp cà rốt như vậy khoảng 1 tiếng đồng hồ là được. Trong thời gian 1 tiếng thỉnh thoảng nhớ đảo đều để gia vị ngấm đều vào cà rốt nhé. Bước 3:

- Cà rốt ướp được 1 tiếng đồng hồ thì mang đi rửa khoảng 2-3 lần với nước cho sạch gia vị rồi vớt ra rổ để ráo nước. - Chuẩn bị thêm một cái âu sạch, khi cà rốt đã ráo nước thì cho cà rốt vào âu. Lúc này bạn cho thêm 480g đường vào ướp chung với cà rốt. Lúc này đảo nhẹ tay thôi nhé và để khoảng 20p cho cà rốt ngấm đều đường nhé. Lúc này trong 20p thì cứ 5p bạn đảo cà rốt 1 lần nhé. Bước 4:

- Sau 20p thì cho phần cà rốt vừa ướp xong và cả phần nước ướp vào chảo. Bật bếp đun cho đến khi nước cạn gần hết thì lấy bớt phần cà rốt trong chảo ra. Lúc này sẽ bắt đầu tiến hành sên từng ít cà rốt một. - Nhớ sên mức ở lửa to, thỉnh thoảng đảo cho đường ngấm đều vào mứt. Đến khi nào nước trong chảo gần cạn thì hạ nhỏ lửa xuống mức thấp nhất rồi đảo đều liên tục cho đến khi đường kết tinh và mứt khô ráo thì đổ mứt ra rổ. Cứ thế làm hết phần cà rốt là được. Bước 5:

Lúc này là khâu quan trọng để có thể tạo hình hoa hồng cho mứt cà rốt. Ngay khi mứt còn nóng và mềm, thì tiến hành cuộn mứt thành hình hoa hồng, sử dụng những lát cà rốt to để cuộn từ trong ra ngoài nhé. Bước 6:

Cuối cùng, bạn chỉ cần bày mứt cà rốt hoa hồng ra đĩa hoặc có thể cho vào hộp rồi bảo quản nơi thoáng mát là được nhé.

VD (Tổng hợp WTT/nld.com.vn)