ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Làm lạp xưởng nhưng ăn lại giống nem chua, cô gái cầu cứu dân mạng chỉ ra lỗi sai

Thứ tư, 10/02/2021 09:55

Dù hình thức lạp xưởng khá bắt mắt nhưng khi ăn cô gái lại thấy ăn như nem chua.

Lạp xưởng là một món khá hấp dẫn thường có trong ngày Tết và có công thức khá dễ làm. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm thành công món ăn này.

Mới đây, một cô gái lên mạng cầu cứu vì lạp xưởng có mùi như nem chua: "Góc cầu cứu “lạp xưởng có mùi nem chua. Các chị ơi, có ai làm lạp xưởng có mùi nem chua chưa ạ? Em làm lạp xưởng phơi được 4 nắng mang vào ăn thử thì hơi chua và có mùi nem chua. Em chia sẻ công thức em làm, các chị xem dùm em sai chỗ nào để em khắc phục với ạ.

Nguyên liệu:

Thịt rọ đùi heo xay 1kg

Mỡ heo 200g

Ruột non heo 300g

3 muỗng rượu mai quế lộ

2 ống ấp xanh

Hành, tỏi, tiêu, muối, đường, bột ngọt

0,5l rượu trắng

Cách làm:

- Sơ chế lòng heo các chị xem trên YouTube ạ vì em cũng xem trên đó chứ không biết giải thích sao nữa.

- Hành, tỏi băm nhuyễn, phi thơm vàng lên

- Mỡ heo nhà em băm hạt lựu nhỏ, ướp với 2 muỗng đường phơi nắng 30 phút cho trong.

- Thịt heo xay ướp với rượu mai quế lộ, ống ấp xanh, hành tỏi phi thơm, đường, muối, bột ngọt và tiêu hột, cho mỡ heo đã phơi nắng vào.

- Cột 1 đầu lòng đã sơ chế để làm vỏ ngoài, lấy phểu buộc đầu còn lại nhồi thịt vào, cột từng mắc để làm từng cây nhỏ. Xong rửa sạch lạp xưởng đã nhồi bằng rượu trắng, mang ra phơi nắng.

Em không biết em sai ở chỗ nào mà hôm nay em lấy vào ăn thử lạp xưởng mà ăn chua chua lại có mùi như nem chua ạ, mọi giúp em với chứ chồng em khoe với cả nhà em làm lạp xưởng mà giờ vậy không biết sao mang về".

Cô gái hoang mang vì lạp xưởng có mùi nem chua.

Dưới bình luận, nhiều người lại thích lạp xưởng có mùi chua. Bên cạnh đó, một số người lại đưa ra những lời khuyên: "Bạn phơi lâu quá nên thịt lên men đó bạn, bình thường chỉ phơi 1 nắng để lạp xưởng săn lại thôi, với cả hành tỏi phi lên lấy dầu bỏ vào cho thơm thôi, chứ cho hành tỏi vào nó cũng bị chua", "quê em làm lạp xưởng quanh năm không phi hành, mà hành tỏi, gừng, củ địa liền giã rồi trộn ít rượu bóp lấy nước để ướp thịt", "thứ nhất: ít đường, thứ hai: Nhiều tỏi. Và nữa. Em có cho nước mắm vào không? Nếu có dễ bị chua. Đó là những lý do, nhưng nghi ngờ nhất là do ít đường", "bỏ tỏi vào là bị chua đó bạn ơi", "không nên cho tỏi sống, chỉ lấy dầu tỏi và ít tỏi cháy chín. ít đường, 1 -2kg thịt phải dùng 280 300g đường. Không bột nêm bột ngọt nước mắm gì hết"...

Cư dân mạng đưa ra lời khuyên để làm lạp xưởng không bị chua.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới