ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Làm món mướp đắng xào thịt, có phương pháp nào giúp mướp đắng bớt đắng không? Bạn cần phải thêm 'nó'

Thứ hai, 05/09/2022 15:18

Không những là loại rau ngon, mướp đắng còn cực kỳ tốt cho sức khỏe. Với những ai lo ngại vị đắng của mướp đắng cũng không cần lo nhé, với những bí kíp nhỏ mà chúng tôi chia sẻ ngày hôm nay, vị đắng của mướp cũng sẽ giảm đi rất nhiều.

Chúng tôi tin rằng lý do nhiều người không thích mướp đắng là vì hương vị đắng của nó, thực ra khi làm mướp đắng thì mấu chốt là bạn phải biết cách làm mướp đắng bớt đắng.

Một người đầu bếp lâu năm đã bật mí rằng để làm món mướp đắng xào thịt, mướp đắng cần ngâm nước, thịt cần ướp, hai bước này vô cùng cần thiết. Nếu không ướp thịt sẽ không ngon, mướp đắng không ngâm nước sẽ không giảm bớt được vị đắng. Theo chân đầu bếp học cách làm mướp đắng xào thịt heo thơm ngon dưới đây nhé. Thực ra khi ngâm mướp đắng vào nước bí quyết là cho thêm hai thìa muối.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Thịt ba chỉ, mướp đắng, rượu nấu, muối, dầu ăn, gừng, tỏi, ớt, xì dầu, nước tương nhạt, hành lá.

Cách thực hiện:

Bước 1: Thịt rửa sạch, thái thành từng lát mỏng, cho vào bát, cho một chút rượu nấu, gừng thái sợi đảo đều rồi ướp khoảng 20 phút. Cắt đôi quả mướp đắng, nạo bỏ hạt, sau khi sơ chế, rửa sạch mướp đắng, sau đó thái thành từng lát mỏng, cho vào bát, thêm hai thìa muối, bóp nhẹ đều tay, để riêng ngâm khoảng 30 phút. Sau đó vớt mướp đắng ra cho ráo nước rồi cho vào bát để sử dụng.

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc chảo, thêm một chút dầu ăn, khi nhiệt độ dầu đạt đến khoảng 80% thì cho gừng và tỏi vào xào khoảng 10 giây, không quá lâu. Đổ thịt đã ướp vào, đảo đều đến khi chuyển màu, thêm một thìa xì dầu, hạt nêm đảo đều.

Bước 3: Đổ mướp đắng đã ngâm trước đó vào xào cùng, khi mướp đắng cho vào nồi nhớ xào với lửa lớn. Sau khi xào mướp đắng đến khi chuyển màu thì cho ớt và muối vào xào cùng. Sau khi đảo đều, cho nước tương nhạt và xì dầu là bạn có thể cho ra đĩa, rắc thêm chút hành lá rồi thưởng thức.

Trên đây là phương pháp làm món thịt heo xào mướp đắng. Khi nêm muối, chú ý vì mướp đắng đã có sẵn muối khi ngâm nên khi nêm muối phải đặc biệt chú ý không cho quá nhiều muối, nếu không mướp đắng xào sẽ bị mặn quá.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới