ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Làm nộm dưa chuột, đừng cho muối vào ngay, làm theo cách này đảm bảo giòn ngon, thanh mát cho ngày hè nóng bức

Thứ ba, 06/07/2021 07:46

Cách làm nộm dưa chuột có khá nhiều biến tấu. Dù là biến tấu nào, món nộm chế biến từ nguyên liệu dưa chuột cũng mang lại vị ngon thanh tươi mát, dễ ăn trong ngày hè nắng nóng. Tuy nhiên, tuyệt đối không nên cho muối vào đầu tiên.

Trong những ngày hè oi nóng, khi mà những món thịt, cá đã khiến bạn chán ngấy, thì một đĩa nộm dưa chuột vừa giòn lại mát sẽ là cứu cánh cho bạn. Nộm dưa chuột là một món ăn ngon, mà lại làm rất đơn giản, nên rất thích hợp để giúp các bạn giải tỏa bớt cái nóng cũng như chống ngấy.

Cách làm nộm dưa chuột giòn, ngon và không chảy nước

Thành phần dinh dưỡng

Trong 100g dưa chuột có chứa 96 gram nước, 0.6 gram protein, 0.1 gram mỡ, 22 gram đường cùng các vitamin và khoáng chất quý. Các vitamin có thể kể đến như: 12mg vitamin C, 0.02mg vitamin B2, 0.03mg vitamin B1, 45 đơn vị quốc tế vitamin A. Các khoáng chất vi lượng là 0.3mg sắt, 12mg canxi, 15mg magie, 24mg photpho.

Tác dụng của dưa chuột đối với sức khỏe

Giảm cân hiệu quả: Dưa chuột là một trong những loại trái thường được sử dụng trong các bữa ăn kiêng vì chứa nhiều nước và lại ít calo.

Ngừa táo bón: Dưa chuột còn giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả bởi chứa pectin, một loạt chất xơ hòa tan giúp đại tràng hoạt động tốt hơn. Do đó, ăn dưa chuột có thể tăng cường lợi khuẩn và cải thiện hệ tiêu hóa của bạn.

Giúp giải độc: Dưa chuột có khả năng thanh lọc cơ thể hiệu quả, bởi nó chứa các chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do và có thể loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Thêm vào đó, với lượng nước dồi dào và mang đến một số loại chất thiết yếu, việc ăn dưa chuột hợp lý sẽ giúp lợi tiểu, làm sạch niệu đạo, giúp thận thải bỏ ra ngoài các độc tố trong ống tiểu.

Giảm căng thẳng: Không chỉ nhiều nước, dưa chuột còn là một loại quả giàu vitamin, đặc biệt là vitamin B với vitamin B1, vitamin B5 và vitamin B7. Những loại vitamin này cực kỳ hiệu quả trong việc thư giãn hệ thần kinh và giúp giảm bớt tác động của stress hay rối loạn lo âu.

Tốt cho tim mạch: Dưa chuột có thể điều hòa huyết áp và lượng cholesterol trong máu nên là một loại quả an toàn với nhiều bị tim mạch và nên chó trong chế độ ăn của bạn hằng ngày để có một trái tim khỏe.

Ngăn ngừa ung thư: Bởi chứa nhiều dưỡng chất và vitamin mà dưa chuột có thể ngăn ngừa ung thư hữu hiệu.

Không biết bạn có để ý rằng nộm dưa chuột ăn ở nhà hàng luôn giòn và ngon, và chúng sẽ không chảy nước. Nhưng khi làm ở nhà lúc đầu vẫn giòn nhưng sau vài phút dưa chuột sẽ chảy ra nhiều nước và trở nên mềm, đặc biệt ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng, ăn không ngon chút nào.

Đó là vì nhiều người thích cho thêm muối ăn vào để ngâm chua ngay từ đầu. Tuy nhiên, điều này có thể khiến dưa chuột muối bị mềm và không giòn chút nào. Điều này có thể chủ yếu là do dưa chuột đã ngâm muối sẽ bị mất nước dẫn đến mùi vị của dưa chuột không ngon.

Vì vậy, nếu bạn muốn cách làm dưa chuột ngon và giòn thì lựa chọn tốt nhất là ngâm với đường. Việc sử dụng đường trắng không chỉ giúp dưa chuột có vị ngon hơn mà còn không bị ngấy.

Cách làm nộm dưa chuột chua ngọt, ngon, giòn cực chuẩn như nhà hàng

Nguyên liệu:

Dưa chuột

1 muỗng canh mắm.

2 muỗng canh đường.

2 muỗng canh nước cốt chanh.

Tỏi, ớt.

Cách làm:

- Dưa chuột rửa sạch, gọt vỏ, cắt đôi và thái vát thành miếng vừa ăn. Tỏi, ớt bạn đem băm nhuyễn.

- Đun hỗn hợp gồm mắm, đường trên bếp cho đến khi sôi.

- Dùng hỗn hợp vừa đun trộn đều với dưa chuột, tỏi ớt băm nhuyễn.

- Thêm nước cốt chanh và tiếp tục trộn cho đến khi miếng dưa mềm, ngấm đều gia vị.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới