ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Làm thế nào để món salad dưa chuột có thể giòn và ngon hơn? Bạn có thể làm điều đó trong một bước

Thứ ba, 27/04/2021 06:08

Salad dưa chuột là món ăn ngon, dễ ăn trong những ngày nắng nóng. Dưới đây là cách làm salad dưa chuột ngon, đơn giản, không chỉ ăn ngon mà còn giúp giảm cân, đẹp da, mời các bạn tham khảo.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Dưa chuột, muối, tỏi, gừng, ớ, xì dầu, đường,

Cách thực hiện:

Bước 1: Dưa chuột được thái thành từng dải, cắt thành từng đoạn và cho vào một chiếc bát lớn. Thêm 1 thìa cà phê muối, trộn đều và ướp trong khoảng 10 phút để dưa chuột đẩy hết nước ra ngoài.

Bước 2: Băm nhỏ 4 nhánh tỏi, 2 lát gừng, 10 hạt lạc để riêng sử dụng sau.

Bước 3: Bước này chúng ta sẽ chuẩn bị phần nước sốt. Làm nóng chảo với một lượng dầu vừa phải, cho ớt vào xào khi dầu nóng, sau đó cho tỏi, gừng và lạc đã chuẩn bị trước đó vào, thêm một lượng nước vừa đủ, xì dầu, muối, đường, đun sôi rồi cho ra bát sử dụng sau.

Bước 4: Dưa chuột lúc này đã được ướp xong, lấy dưa chuột ra, rửa sạch, vắt khô nước trong dưa chuột, điều này sẽ giúp dưa chuột trở nên giòn, ngon hơn.

Bước 5: Đổ phần nước sốt đã chuẩn bị trước đó vào dưa chuột, trộn đều, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại cho vào ngăn mát tủ lạnh 10 phút, lấy ra và bày ra đĩa thưởng thức.

Cách làm dù khá đơn giản nhưng hương vị của món ăn này rất tuyệt vời, là một trong những sự lựa chọn hàng đầu cho việc giải nhiệt mùa hè. Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu món ăn hấp dẫn này tới bạn bè, người thân nhé.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới