ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Làm thế nào để thịt heo rán được thơm hơn? Tiết lộ 6 bí mật cho bạn!

Chủ nhật, 04/04/2021 07:19

Từ nhỏ món thịt lợn rán đã trở thành một trong những món ăn quen thuộc, ưa thích nhất của mọi người. Ngày nay, với rất nhiều thực phẩm đa dạng nhưng món thịt heo rán vẫn luôn giữ được vị trí trong lòng các tín đồ ẩm thực.

Nhưng để thay đổi hương vị và cuốn hút như ở nhà hàng thì hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 6 bí mật rất đáng để học hỏi.

Cách chọn thịt

Để có một đĩa thịt lợn rán ngon không hề khó nếu bạn biết một số mẹo nhỏ

Để món thịt lợn rán ngon nên chọn các phần thịt có chút mỡ như thịt ba chỉ, thịt nạc vai, thịt nạc mông hay thịt thăn còn diềm mỡ.

Tẩm ướp gia vị

Trước khi rán các miếng thịt, chúng ta nên cho xì đầu, muối, hành lá, gừng, một chút dấm vào trộn đều với các miếng thịt và để khoảng 5 phút để miếng thịt được ngấm đều gia vị. Sau khi chảo dầu nóng, cho thịt vào nồi đảo đều tay, cách chế biến này sẽ giúp miếng thịt mềm hơn.

Thêm bia

Trước khi chiên thịt lợn, bạn hãy dùng thêm một chút bia để pha loãng tinh bột và trộn đều với các miếng thịt. Các enzym trong bia hoạt động sẽ làm phân hủy protein của thịt, làm tăng độ tươi, thơm ngon của thịt.

Nước nóng

Cho thịt đã thái trần qua nước sôi khoảng 1 - 2 phút, đợi thịt chuyển màu rồi vớt ra ngay, sau đó cho vào chảo rán khoảng 3 – 4 phút thì miếng thịt sẽ chín. Thời gian chế biến ngắn nên miếng thịt sẽ giữ được vị tươi và hương vị thơm ngon.

Cho một chút nước lạnh khi rang thịt

Đổ nhanh thịt vào chảo dầu ở nhiệt độ cao, đảo vài lần, khi thịt chuyển màu thì cho một chút nước lạnh vào chảo để dầu nổi lên, sau đó cho gia vị vào, miếng thịt sẽ ngấm đều gia vị và hương vị thơm ngon hơn.

Giấm

Khi chiên thịt, cho muối quá sớm thì miếng thịt sẽ chín chậm, tốt nhất nên cho muối khi miếng thịt sắp chín, thêm một vài giọt giấm vào trước khi bắc ra khỏi chảo, miếng thịt sẽ có hương vị cuốn hút hơn.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới