ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Làm thế này thì cả tôm và trứng đều ngon, hầu hết trẻ em thích, ăn hết một đĩa lại muốn thêm đĩa nữa!

Chủ nhật, 05/11/2023 22:33

Đây là món ăn ngon mà rất nhiều trẻ em yêu thích, bạn có thể làm cho con một tuần vài lần để thưởng thức.

Tôm có tính ấm, vị ngọt, hơi ấm, bổ can thận. Thịt tôm có tác dụng bổ thận, lợi sữa và giải độc, dưỡng huyết, tiêu huyết ứ và giải độc, bổ khí và bổ dương, thông kinh và giảm đau, ăn ngon và giảm đờm...

Trứng: Lượng calo trong một quả trứng tương đương với nửa quả táo hoặc nửa cốc sữa, nó còn chứa 8% phốt pho, 4% kẽm, 4% sắt, 12,6% protein và 6% vitamin D, 3% Vitamin E, 6% vitamin A, 2% vitamin B, 5% vitamin B2, 4% vitamin B6. Những chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho cơ thể con người và có chức năng rất quan trọng như sửa chữa các mô, hình thành các mô mới, tiêu thụ năng lượng và tham gia vào các quá trình trao đổi chất phức tạp.

Các chuyên gia dinh dưỡng và nhân viên y tế người Mỹ đang sử dụng trứng để ngăn ngừa và điều trị chứng xơ vữa động mạch và đã đạt được kết quả bất ngờ và đáng kinh ngạc. Họ chiết xuất lecithin từ trứng, quả óc chó và gan lợn rồi đưa cho bệnh nhân tim mạch 4-6 thìa mỗi ngày. Ba tháng sau, cholesterol trong huyết thanh của bệnh nhân giảm đáng kể và đạt được kết quả khả quan.

Món ngon với tôm và trứng

Thành phần: tôm, trứng, hành lá, hạt tiêu, rượu nấu ăn, tinh bột năng, muối, dầu ăn

Các bước làm:

1. Bóc vỏ tôm và rửa sạch để ráo.

3. Thêm muối, rượu nấu và lòng trắng trứng vào trộn đều với tôm, sau đó thêm một ít tinh bột năng vào, trộn đều và ướp trong 10 phút. Đun sôi nồi nước, cho tôm vào và chần cho đến khi chín, khoảng 30 giây. Vớt tôm đã chần ra và để ráo nước.

4. Đập trứng vào tô, thêm muối rồi cho hành lá vào đánh đều.

5. Cho tôm vào đánh đều.

6. Đun nóng dầu trong chảo, đợi dầu nóng thì đổ trứng đã trộn với tôm vào, đảo đều.

7. Khi thấy chín, tắt bếp và lấy ra. Món ăn này đơn giản nhưng rất ngon và hiệu quả đối với hầu hết trẻ em.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới