ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Lò vi sóng làm món đậu phộng tẩm gia vị, vừa có thể dùng làm đồ ăn nhẹ, vừa làm đồ nhắm rượu, rất đáng đồng tiền bát gạo

Thứ ba, 28/09/2021 19:07

Chúng tôi tin rằng nhiều người rất thích đậu phộng, có nhiều cách chế biến đậu phộng, có người thích ăn đậu phộng luộc, có người lại thích ăn chiên... Đậu phộng, có thể dùng như một món ăn vặt thông thường và cũng có thể là một món trong bữa cơm, giá trị dinh dưỡng của đậu phộng cũng rất cao.

Thay vì cách chế biến thông thường, hôm nay chúng tôi sẽ mách các bạn cách làm đậu phộng tẩm gia vị bằng lò vi sóng. Đậu phộng chế biến theo cách này có vị thơm ngon, giòn, không cứng, không tốn dầu trong quá trình chế biến, ăn rất ngon, thích hợp dùng trong các bữa tiệc hay dùng làm món ăn vặt khi đi chơi.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Đậu phộng, lá nguyệt quế, quả atiso sấy khô, hạt tiêu khô, ớt khô, đinh hương, muối.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên chúng ta rửa sạch đậu phộng, cho vào một chiếc bát, sau đó cho thêm lá nguyệt quế, ớt khô, đinh hương, tiêu, muối và một lượng nước thích hợp rồi khuấy đều.

Bước 2: Dùng màng bọc thực phẩm, bọc lại và ủ khoảng 6 tiếng. Như vậy đậu phộng sẽ ngấm đều nguyên liệu, hút ẩm trước khi nướng trong lò vi sóng, giúp đậu phộng không bị quá khô.

Bước 3: Sau khi ủ, lấy đậu phộng ra, lọc bỏ nước và dàn đều ra đĩa lớn.

Bước 4: Cho vào lò vi sóng quay trên lửa lớn khoảng 5 phút, sau đó lấy ra ngoài, trộn thêm một chút muối rồi tiếp tục cho vào lò vì sóng quay khoảng 3 phút.

Bước 5: Rắc lên trên thêm lá nguyệt quế và ớt khô, cho vào quay khoảng 1 phút trên lửa lớn rồi cho ra thưởng thức.

Như vậy, món đậu phộng thơm ngon đã sẵn sàng, khi thưởng thức chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hương vị thơm ngon, hấp dẫn, đậu phộng không bị quá khô. Món này bạn có thể làm để ăn vặt tại nhà hoặc mang đi du lịch đều thích hợp.

Chúc các bạn thành công và đừng quên giới thiệu cho bạn bè, người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới