ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Loại rau dân dã này được mệnh danh là “vua của sắt và canxi”, vừa ngon lại bổ dưỡng, nếu không ăn nhanh tới tháng 9 rau sẽ bị già

Thứ tư, 09/06/2021 15:51

Mồng tơi mát và mùa nè nóng nực, nó được xem như thứ “rau vua”. Rau mồng tơi là loại rau chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe, giúp phòng chống được nhiều bệnh và làm da mịn đẹp.

Ăn rau mồng tơi là một trong những cách tốt để đạt mức tiêu thụ vitamin A mỗi ngày. Ngoài ra, vitamin A rất tốt cho hệ thống miễn dịch, giúp tạo ra các tế bào bạch cầu để ngăn ngừa vi khuẩn và virus. Hoạt động của hệ thống sinh sản, xương và thị lực cũng dựa vào một lượng vitamin A cần thiết của cơ thể.

Hàm lượng canxi cao trong mồng tơi giúp xương và răng chắc khỏe, cải thiện cơ bắp, hệ thần kinh và các hormone trong cơ thể. Điều này giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương. Nhu cầu lượng canxi cần thiết hàng ngày cho người trưởng thành là 1.000 - 1.200 mg.

Cùng với đó, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một món ăn được chế biến từ rau mồng tơi, rất thơm ngon, hấp dẫn, là món ăn giải nhiệt tuyệt vời cho ngày hè.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Rau mồng tơi, tỏi, xì dầu, dầu hào, dầu ăn

Cách thực hiện:

Bước 1: Rau mồng tơi được rửa sạch nhiều lần bởi lá rau mồng tơi thường bám rất nhiều đất, sau đó cho rau mồng tơi vào nước sôi chần qua khoảng 1 phút, vớt ra rửa sạch với nước. Cùng với đó, tỏi được giã nhỏ.

Bước 2: Làm nóng chảo với lượng dầu ăn vừa đủ, khi dầu nóng 60% thì cho tỏi băm vào xào đến khi thơm thì cho rau mồng tơi vào xào đều tay. Đợi đến khi rau mồng tơi mềm, ra nước thì thêm dầu hào, xì dầu, muối đảo đều đến khi rau chín hẳn thì cho ra đĩa và thưởng thức.

Dù cách làm rất đơn giản nhưng đây lại là món ăn rất hấp dẫn, tốt cho sức khỏe. Đặc biệt nên tranh thủ ăn thêm loại rau này nhiều hơn bởi đến tháng 9 thì sẽ hết mùa, rau sẽ bị già, muốn ăn ngon phải chờ sang năm sau.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới