ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Loại thịt này dù có đắt đến đâu thì bạn cũng phải ăn, hiện nó đang được bày bán với số lượng lớn trên thị trường! Nâng cao khả năng miễn dịch, cải thiện trí thông minh

Thứ năm, 07/12/2023 09:30

Mùa đông là thời điểm vi khuẩn, virus lây lan mạnh nhất, làm thế nào để bổ sung năng lượng cho cơ thể đúng cách? Để giữ gìn sức khỏe cho bản thân và gia đình, chúng tôi khuyên bạn nên ăn nhiều thịt này.

Cá bơn là loài cá giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đặc biệt nhiều dưỡng chất giúp tăng đề kháng khi chúng chứa một lượng lớn vitamin D, B6, niacin và các khoáng chất như phốt pho, kali.

Đặc biệt hơn, theo một số nghiên cứu, hàm lượng protein trong cá bơn có lợi cho sức khỏe. Đồng thời Omega-3 có trong cá bơn sẽ giúp loại bỏ các chất béo có hại và chỉ giữ lại những chất béo lành mạnh, có lợi cho cơ thể chúng ta mà thôi.

Mùa đông ăn những món hấp vừa ngon lại giúp giữ ấm cơ thể. Chẳng hạn như công thức chế biến món cá bơn hấp dẫn dưới đây sẽ giúp bữa cơm mùa đông của bạn cùng các thành viên trong gia đình thêm ấm áp và ngon lành.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Cá bơn tươi sau khi mua về bạn hãy thực hiện cạo hết phần vảy cá, mổ bụng để loại bỏ phần nội tạng cá, bỏ mang và cắt sạch vây cá. Tiếp theo là tới công đoạn khử mùi tanh của cá bơn, bạn hãy sát cá bơn với muối hạt hoặc nước cốt chanh hay với rượu trắng sẽ giúp loại bỏ mùi tanh hiệu quả. Sau đó, bạn khía lên mình cá 2-3 vệt chéo ở cả 2 mặt cho dễ thấm gia vị và hấp nhanh chín hơn.

Bước 2: Chuẩn bị các nguyên liệu đi kèm như hành lá thái khúc, gừng thái lát, ớt đỏ. Đun nóng nồi với một lượng nước thích hợp, lưu ý không thả cá vội vàng sau khi nước sôi.

Bước 3: Lúc này, cho hành, gừng, ớt vào trước, đun sôi trên lửa lớn khoảng 2 phút. Sau đó cho cá bơn vào hấp cách thủy khoảng 10 phút.

Bước 4: Hết thời gian, rắc lên trên cá hành lá thái nhỏ, gừng thái chỉ, ớt thái nhỏ và một chút xì dầu. Đun sôi một chút dầu ăn trong nồi, sau đó đổ trực tiếp lên cá thân cá, sau đó thưởng thức.

Cá bơn hấp theo công thức này rất mềm, hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Thịt cá bơn mềm, ít xương nên thích hợp cho cả người già và trẻ nhỏ.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới