ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Loại trái cây bán bên đường ít ai để ý, tôi đã mua về trộn với ít sữa chua, trẻ con rất thích ăn

Thứ tư, 15/06/2022 06:11

Ai đã từng ăn mướp đắng thì biết mướp đắng thật sự rất đắng, dù bạn có rửa sạch thế nào thì sau khi nấu chín mướp đắng vẫn rất đắng. Khi chín, cùi bên trong màu đỏ, ăn rất ngon, rất ngọt, bùi bùi.

Cuối cùng, tôi đã mua một vài quả về để dùng thử. Về đến nhà thấy trong nhà vẫn còn sữa chua nên dùng thìa múc cùi mướp đắng đổ vào sữa chua và khuấy đều, không thêm đường gì cả mà vẫn có vị ngọt, rất ngon.

Trên thực tế, mướp đắng trông tương đối nhỏ, nhưng lại rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C, hàm lượng tương đối cao, không thua gì các loại trái cây thông thường, thậm chí còn bổ dưỡng hơn một số loại trái cây. Những cô gái thích làm đẹp có thể ăn một ít mướp đắng, vì mướp đắng tương đối nhiều vitamin C. Nếu bạn ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng vitamin C cao thì làn da sẽ trở nên tốt hơn, nếu ăn nhiều mướp đắng thì da sẽ căng mịn hơn, đàn hồi hơn. Ngoài mướp đắng, cũng có thể ăn thêm các loại trái cây hoặc rau khác để bổ sung vitamin C. Bạn đã từng ăn mướp đắng này chưa?

Trái khổ qua, hay còn gọi là mướp đắng, là một loại quả được sử dụng nhiều trong căn bếp của người Việt nhờ lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe. Loại trái này có vị đắng đặc trưng, thường được chế biến thành 2 món quen thuộc là canh khổ qua nhồi thịt hay xào với trứng. Ngoài ra, ở một số nơi, người ta chỉ đơn giản luộc lên và ăn cùng với nước chấm.

Với nhiều người, khổ qua là món ngon - bổ - rẻ, nhưng cũng có trường hợp không thể chịu nổi vị đắng của nó, ngay cả khi đã được sơ chế. Thế nhưng, bạn có biết, khổ qua khi chín sẽ chuyển sang màu vàng ươm, phần ruột bên trong đỏ như gấc và có vị ngọt rất riêng?

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới