ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Lời khuyên: Đừng bỏ thứ này vào khi xào khoai tây, giờ biết cũng chưa muộn

Chủ nhật, 16/05/2021 17:28

Khoai tây là nguyên liệu lương thực rất phổ biến, thuộc loại cây thân thảo sống lâu năm thuộc họ Solanaceae, có thể ăn được củ, là nguyên liệu lương thực phổ biến nhất trong đời sống hàng ngày của chúng ta, cũng là cây lương thực quan trọng thứ 4 trên thế giới.

Khoai tây vừa ngon vừa rẻ đã chiếm được cảm tình của nhiều nam, nữ, trẻ em, còn có tác dụng độc đáo, điểm cộng là chứa nhiều tinh bột và chất đạm, có tác dụng thúc đẩy chức năng tiêu hóa của lá lách và dạ dày. Nó cũng rất giàu kali, có thể ngăn ngừa huyết áp cao hiệu quả.

Khoai tây chứa nhiều chất xơ, có thể cải thiện đường ruột và dạ dày của con người. Thỉnh thoảng ăn một đĩa khoai tây không chỉ có thể giúp con người đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, mà còn giúp con người không bị táo bón và giúp khỏe mạnh hơn.

Khoai tây giàu vitamin và nhiều xenluloza chất lượng cao, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, sau khi tiêu hóa tốt thì ruột và dạ dày sẽ không bị hôi, chất xơ trong khoai tây có thể giữ cho da đàn hồi, đồng thời có lợi cho cân bằng axit-bazơ ở phụ nữ. Vì vậy, người ta nói rằng ăn một ít khoai tây trong thời gian bình thường có tác dụng làm đẹp và chống lão hóa nhất định.

Khoai tây thường được xem là món ngon không thể thiếu, vừa có thể cung cấp hiệu quả lượng đường cần thiết cho cơ thể con người, vừa có thể cung cấp những nguyên tố không thể thiếu đối với sức khỏe con người và sự phát triển của trẻ nhỏ. Có thể nói, khoai tây là món ngon vô cùng quan trọng, nhưng khoai tây dù ngon đến đâu cũng có những điều kiêng kỵ khi ăn, bạn phải nhớ không nên cho cà chua vào khi chiên khoai tây, sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng và gây ra khó tiêu.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới