ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Lời khuyên: Đừng thêm chất này vào hành tây, ăn vào sẽ bị ngộ độc, biết bây giờ cũng chưa muộn!

Chủ nhật, 19/11/2023 06:08

Lời khuyên: Đừng phục vụ món này cùng hành tây chiên. Bạn sẽ không bị bệnh nếu ăn nó. Hãy cùng theo dõi biên tập viên để tìm hiểu thêm về nó nhé.

Hành tây là loại rau phổ biến nhưng giá trị dinh dưỡng của chúng không hề nhỏ. Nó có chức năng chống cảm lạnh, khử trùng, kích thích sự thèm ăn, hỗ trợ tiêu hóa, sảng khoái và chống ung thư.

Những điều cấm kỵ về hành tây:

Khi xào hành tây, đừng xào chung với tôm. Ăn cả hai ăn cùng nhau có thể gây ngộ độc, sản sinh ra canxi oxalat và gây sỏi. Hãy cẩn thận khi ăn uống.

Hành tây không ăn chung với tôm

Công dụng và tác dụng của hành tây

Hành tây có rất nhiều tác dụng và tác dụng bổ ích đối với cơ thể con người. Trước hết, hành tây rất giàu vitamin và khoáng chất, có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Thứ hai, hành tây có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, kháng vi-rút và có thể tăng cường khả năng miễn dịch của con người. Ngoài ra, hành tây còn có thể ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và mạch máu não, hạ đường huyết, giảm cholesterol.

Những lưu ý và gợi ý khi mua hành tây:

Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi mua hành tây. Đầu tiên, chọn củ hành có kích thước vừa phải, vỏ mỏng, thịt mềm, độ ẩm vừa đủ. Thứ hai, tránh chọn những củ hành đã bị hư hỏng hoặc có lỗ sâu trên bề mặt. Cuối cùng, khi bảo quản hành tây, hãy nhớ để hành khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp, tốt nhất là để trong tủ lạnh.

Ngoài ra, đây là một số mẹo giúp bạn thưởng thức hành tây ngon hơn. Trước hết, không nên ăn quá nhiều hành tây để tránh khó chịu ở đường tiêu hóa. Thứ hai, bạn có thể lựa chọn các loại hành và cách nấu khác nhau tùy theo sở thích và nhu cầu của mình. Cuối cùng, hành tây có thể được ăn cùng với các nguyên liệu khác để tăng hương vị và giá trị dinh dưỡng.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới