ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Lớp 'sương trắng' bám trên quả hồng xấy khô là gì? Có cần phải rửa trước khi ăn không?

Thứ sáu, 17/12/2021 08:22

Nói đến quả hồng thì chắc ai cũng quen, là một trong những loại quả được nhiều người ưa chuộng, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, có rất nhiều cách để ăn quả hồng.

Hồng sau khi chín có thể ăn trực tiếp và có thể chế biến thành hồng khô. Đối với hồng khô, nhiều người thấy bên ngoài có một lớp “sương muối”, nhìn hơi bẩn nên không dám ăn. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn việc có nên "rửa sạch hồng khô với nước" khi ăn hồng không? Hầu hết mọi người đều hiểu sai.

Trước hết, chúng ta phải tìm hiểu sương muối trên quả hồng khô là gì? Thực ra hồng được làm từ quả hồng tươi, nên trong quá trình làm, sấy khô, đường trong cùi tràn ra ngoài theo sự bay hơi của nước, và khi nước trong quả hồng bay hơi thì đường cũng được kết tinh thành màu trắng, là loại sương muối mà chúng ta thấy trên bề mặt.

Loại sương muối này tuy được chuyển hóa từ đường nhưng không có vị ngọt nặng, thật ra loại sương muối này có thể ăn được, vừa bổ phổi vừa trị ho, bồi bổ cơ thể, có tác dụng thông yết hầu.

Tuy sương muối có thể ăn được nhưng hiện nay ít người làm hồng tại nhà, vì quy trình làm hồng rất rườm rà, phải chọn những quả hồng ngon, rửa sạch, phơi khô, tạo hình... và khoảng thời gian là khá dài, ít nhất phải mất hơn 15 ngày, nên nhiều người thường mua trực tiếp bán sẵn thay vì tự làm.

Nắm bắt được nhu cầu đó, để tiết kiệm thời gian và chi phí làm hồng khô, nhiều cơ sở kinh doanh đã tạo một lớp bột talc, titan đioxit, tinh bột... lên trên quả hồng khô để tiết kiệm thời gian làm và đảm bảo theo quan điểm về vẻ đẹp của quả hồng khô, những chất phụ gia này có hại cho cơ thể con người chúng ta, vì vậy trước khi ăn quả hồng khô chúng ta nên rửa sạch để đảm bảo sức khỏe.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới