ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Lựa chọn thực đơn cưới mùa lạnh

Thứ hai, 09/12/2013 07:24

Vào ngày lạnh, một bàn tiệc với những món ăn nóng sốt, đậm đà, kết hợp khéo léo giữa món rau, món mặn sẽ là 'quà tặng' tuyệt vời dành cho các vị khách.

Vào mùa đông, các cô dâu chú rể sẽ có nhiều lựa chọn món ăn hơn và các vị khách cũng cảm thấy ngon miệng hơn trong ngày lạnh. Nhưng điều quan trọng nhất, bạn phải chọn những món nóng, có thể nhiều chất đạm, chất béo hơn thực đơn ngày hè nhưng không quá nhiều sẽ bị ngấy và thừa thức ăn và yêu cầu nhân viên của khách sạn chỉ mang các món ăn ra khi tiệc bắt đầu, không xếp trước đồ ăn trước, tránh bị nguội mất ngon. Ngoài ra, đôi uyên ương cũng nên đề nghị nhà hàng chỉ dọn món ăn ra khi các nghi lễ cưới đã gần hoàn thành để khách mời tập trung theo dõi lễ thành hôn và sau đó mới thảnh thơi dùng tiệc.

Trong số hàng chục thực đơn khác nhau của các nhà hàng cưới, nhiều cô dâu băn khoăn và lo lắng về cách lựa chọn, sắp xếp ra sao để có một bàn tiệc ngon. Kinh nghiệm của các đôi uyên ương đi trước cho rằng, bạn phải đặt mình vào vị trí khách mời, nhưng cũng phải tham khảo ý kiến của nhiều người, từ nhiều độ tuổi khác nhau để có được bữa tiệc với đồ ăn phong phú, hợp khẩu vị, dễ ăn đối với tất cả mọi người.

Cỗ cưới có nhiều món chiên, xào để hợp với khẩu vị mùa đông

Hãy cùng điểm qua một số lưu ý khi đặt tiệc cưới ngày thu đông, giúp các cô dâu chú rể dễ dàng lựa chọn thực đơn cho ngày trọng đại.

Trong thực đơn món chính mùa đông, cô dâu chú rể có thể đãi khách các món chiên, sốt mà không sợ mọi người cảm thấy ngán. Đa số các nhà hàng đều sắp xếp thực đơn khoảng 10 món, theo đó cách sắp xếp như sau:

- 1 món khai vị Món khai vị phổ biến là súp: súp gà, súp nấm, súp ngô… bỏ qua súp hải sản vì một số người có thể bị dị ứng đồng thời súp rất nhanh nguội.

Món khai vị phổ biến là súp gà ngô non

- 1 món tráng miệng: Thay vì hoa quả hay những món tráng miệng vị mát là bánh ngọt, cupcake hoặc một vài loại bánh điểm tâm lạ miệng. Tránh lựa chọn đồ uống có ga, nếu có thể hãy phục vụ thức uống tạo cảm giác ấm áp như trà nóng, rượu nhẹ.

Tráng miệng bằng bánh ngọt

- 8 món còn lại sẽ là món chính. Trong số 8 món chính, các cô dâu chú rể đừng quên chọn rau xanh và canh để thực khách dễ ăn hơn. Nếu đám cưới mùa hè, nhiều cô dâu chú rể chọn rau luộc thanh mát thì vào ngày lạnh, bạn nên tránh các món luộc mà chọn rau xào và canh đậm đà. Một số món rau ngon cho tiệc cưới có thể là cải xào tỏi, hoa lơ xào nấm hay kết hợp thịt cùng rau như thịt bò xào cải... Một số món canh nóng đem lại không khí ấm cúng sẽ làm quan khách hài lòng trong thời tiết lạnh giá. Món canh cần cầu kỳ hơn ngày thường vì phục vụ cho đám cưới ; canh măng hoặc canh bóng là một trong những lựa chọn tốt.

Canh bóng cầu kì, nóng sốt

Sau khi đã lựa chọn xong các món rau và canh, món mặn mới là phần khiến các cô dâu chú rể băn khoăn và phải đầu tư suy nghĩ nhất. Tùy theo sắp xếp, số món mặn có thể là 4 - 5 món. Có nhiều cặp đôi cho rằng chọn nhiều món lạ, độc đáo hay mang phong cách phương Tây là khách mời sẽ thấy hấp dẫn, nhưng điều này chưa hẳn đã đúng. Đặc biệt, trong đám cưới miền Bắc, mọi người sẽ quan tâm nhiều tới món ăn quen thuộc nhưng nêm nếm vừa phải, được trình bày đẹp và đặc biệt phải nóng sốt.

Các món chiên, xào, sốt trở thành món chính, nhưng vẫn cần bổ sung rau xanh xen kẽ nhiều món khác. Tránh dùng các món luộc, nên rau xào cùng thịt như: hoa lơ, rau cải, hành tây…

Ưu tiên các món xào thay vì các món luộc

Trong số các món chiên thì tôm là loại thực phẩm thường xuất hiện tại tiệc cưới, bạn có thể lựa chọn: tôm bóc vỏ chiên trứng muối, tôm chiên xù…Cá sẽ là hải sản phù hợp: cá quả phi lê sốt, cá tầm nướng, cá hấp xì dầu…Ngoài ra, chim quay, gà chiên giòn cũng trở thành sự lựa chọn tốt. - Xôi vò, xôi gấc hay cơm tám đảm nhận vai trò cung cấp tinh bột cho mâm cỗ.

Các món chiên rất hợp với tiệc mùa đông 

Dù tổ chức đám cưới ở mùa nào thì trên bàn ăn cần có một món đặc biệt làm điểm nhấn, để làm được điều này bạn hãy liên hệ với nơi tổ chức tiệc lựa chọn ra món ăn do đầu bếp giới thiệu.

Theo Depplus.vn