ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Luộc gà sẽ bị dai nếu chỉ nấu trực tiếp trong nồi, thêm 2 bước này gà sẽ thơm và mềm

Thứ ba, 25/01/2022 07:23

Gà luộc là món ăn quen thuộc, không thể thiếu trong các mâm cỗ, tiệc và dịp Tết. Tuy nhiên, khi ăn thấy thịt gà cứ bị dai, rất khó ăn. Vậy làm sao để luộc gà chín tới, da giòn, vàng đẹp và không bị dai thì không phải ai cũng biết.

Dưới đây là mẹo luộc gà vàng ươm, căng bóng mà một số đầu bếp các nhà hàng chia sẻ:

Trước khi luộc gà, bạn cần chuẩn bị các công đoạn như: Gà mổ xong phải làm sạch, xát muối để da gà được sạch. Muốn gà được chặt miếng đầy đặn, đẹp mắt, tốt nhất là nên mổ moi. Nhớ ngâm gà trong nước 15 phút rồi rửa lại 2 lần để làm nước luộc không bị đục và tiết bám đen vào gà.

Rửa sạch phần hẹ đã chuẩn bị rồi buộc lại, sau đó rửa sạch gừng rồi cắt thành từng lát dày để dùng. Vỏ gừng không cần gọt bỏ, vì vỏ gừng càng cay, khử được mùi tanh của gà sẽ ngon hơn.

Chuẩn bị một chiếc nồi inox, cho vào nồi một lượng nước thích hợp, sau đó cho tất cả muối, gừng thái chỉ vào nồi. Sau khi nước sôi trên lửa lớn, cho rượu, hành lá và gà vào nồi.

Luộc gà trong 15 giây trên lửa lớn, sau đó nhấc lên, đặt ngay gà vào thau nước đá trong 30 giây để bề mặt nguội hẳn.

Cho gà đã nguội trở lại nồi, đun tiếp 15 giây thì vớt ra, cho vào thau nước lạnh ngâm 30 giây rồi cho gà vào nồi nấu tiếp 15 giây là được và tiếp tục vớt gà vào ngâm nước lạnh 30 giây.

Cho gà đã ngâm vào nồi, luộc gà trong 18 phút rồi vớt ra, chặt miếng vừa ăn.

Tuyệt chiêu gà luộc không bị dai:

- Gà sau khi mổ xong cần ngâm trong nước 15 phút, vì như vậy có thể thấm hết máu và mùi tanh trong gà, để gà chín tới có vị thơm ngon hơn.

- Khi luộc gà, cần nhớ đến quy tắc "3 lần nâng và 3 lần nhúng" đã trình bày ở trên. Vì gà đã trải qua “3 lần nâng, 3 lần nhúng” nên thịt gà không chỉ mềm ngon mà còn có mùi thơm hơn hẳn.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới