ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Luộc lạc đừng cho ngay vào nồi, làm theo cách này, vỏ lạc không thâm đen và ăn ngon nhất trong những lần từng nếm thử

Thứ hai, 05/07/2021 14:00

Lạc là loại hạt hết sức quen thuộc của mỗi gia đình. Nếu không sẵn mùa lạc tươi, bạn cũng vẫn có thể sử dụng lạc đã phơi khô để luộc. Lạc phơi khô khi luộc theo cách này sẽ vẫn giữ được độ bùi và ngọt của lạc, không những vậy còn đậm đà và thơm hơn nữa.

Lạc luộc là món ăn dân dã trong cuộc sống hàng ngày của người Việt Nam nhưng ít ai biết rằng, việc ăn lạc luộc thường xuyên lại có những tác dụng không ngờ tới sức khỏe của bạn.

Mẹo luộc lạc ngon không thâm vỏ, ngon chuẩn nhà hàng

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ chỉ ra rằng, việc sử dụng lạc luộc giúp giữ được nguyên vẹn lượng phytochemicals - một chất có trong lạc và một số loại thực vật khác có tác dụng phòng chống bệnh tật và chữa lành các vết thương do côn trùng cắn.

Lạc luộc là nguồn cung cấp tuyệt vời các chất chống oxy hóa, flavonoid, polyphenol,… là những hoạt chất có tác dụng loại bỏ các gốc tự do có trong cơ thể bạn. Từ đó giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và một số loại bệnh mãn tính khác, chẳng hạn như bệnh tiểu đường và bệnh tim.

65g lạc luộc cung cấp cho bạn tới 12g protein và 2g đường tự nhiên. Điều này có nghĩa rằng, chỉ cần ăn lạc luộc là bạn có đủ năng lượng để xử lý mọi việc cho đến khi bữa ăn tiếp theo của bạn bắt đầu. Không chỉ khiến cơ thể của bạn thấy tràn đầy sinh lực, lạc luộc còn giúp bạn no lâu hơn nhờ lượng chất xơ có trong nó.

Vậy lạc luộc như thế nào cho ngon chuẩn nhà hàng?

Thông thường, khi luộc lạc, người ta thường cho thêm chút muối để hạt lạc thêm săn chắc và đậm đà. Tuy nhiên, nếu chỉ cho muối, món lạc luộc sẽ không thể ngon hoàn hảo, bạn cần thêm những gia vị khác nó sẽ hấp dẫn hơn nhiều. Chị em có thể tham khảo mẹo luộc lạc dưới đây.

Đầu tiên, khi mua lạc, bạn nên chọn những củ tươi, củ bánh tẻ sẽ đủ độ bùi. Không mua củ non quá sẽ toàn nước, không bùi. Cũng không nên chọn củ có vỏ khô, già sẽ kém ngọt.

Nguyên liệu:

- 1kg củ lạc sống, bánh tẻ

- Muối

- Nước

- Gia vị: 2 quả a-ti-sô đã sao, một nắm nhỏ tiêu, 2 củ hành lá và gừng, muối

Cách làm:

- Lạc sau khi mua về tất nhiên sẽ không sạch sẽ rồi chúng ta sẽ đem rửa cho sạch dưới vòi nước, các bạn có thể để lạc nguyên trong rổ rồi nhồi cho các hại lạc xát vào nhau mà sạch các chất bẩn. Rửa lại cho đến khi nước trong là được.

Nguyên nhân đầu tiên khiến lạc luộc ở nhà không hấp dẫn như ở hàng là do mọi người không ngâm lạc trước. Cách làm đúng là rửa sạch lạc rồi ngâm lạc trong chậu nước.

- Sau đó cho hai quả a-ti-sô đã sao, một nắm nhỏ tiêu, hai củ hành lá và gừng, thêm chút muối, ngâm trong 1 giờ cho lạc ngấm kỹ, để khi nấu sẽ tiết kiệm được nhiệt, và lạc sẽ giòn hơn và dễ thưởng thức hơn.

- Sau một giờ, hãy đổ nước ngâm đậu phộng trực tiếp vào nồi, đun sôi trên lửa lớn, sau đó đun sôi trên lửa vừa và nhỏ trong năm phút

- Mở vung ra và chắt bỏ nước.

- Cho lạc ra rổ để nguội là xong rồi!

Món lạc luộc vị ngọt bùi, beo béo được rất nhiều người yêu thích, không chỉ dùng để ăn chơi ngon mà là một loại mồi nhắm rượu yêu thích của các quý ông. Hy vọng với cách luộc lạc tươi cả vỏ này thì các bạn không phải lo về việc lạc sau khi luộc bị đen, lạc lâu chín nữa nhé.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới