ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Luộc tôm dùng nước nóng hay nước lạnh! Hoá ra từ trước tới nay mọi người đã làm sai, chẳng trách tôm có mùi nồng nặc

Chủ nhật, 21/07/2024 08:35

Tôm là thực phẩm quen thuộc trong đời sống hàng ngày và thường xuyên xuất hiện trên mâm cơm của nhiều gia đình. Tuy nhiên, luộc tôm như nào mới đúng cách, rất nhiều người không biết nhưng bước này.

Thịt tôm không chỉ thơm ngon mà còn chứa nhiều protein chất lượng cao, vitamin và beta carotene. Đây là thực phẩm giàu protein nhưng ít chất béo, hàm lượng protein gấp nhiều lần so với thịt, cá, trứng và sữa, giúp bổ sung đa dạng dưỡng chất cho cơ thể.

Luộc tôm đúng cách giúp khử mùi tanh

Não tôm chứa các axit amin thiết yếu và phospholipid cần thiết cho cơ thể. Vỏ tôm giàu astaxanthin, canxi, kali và phốt pho. Ăn tôm với lượng vừa phải vào mùa hè có thể tăng cường hệ miễn dịch và khả năng chống bệnh, phù hợp cho cả người già và trẻ em. Cũng như các loại hải sản khác, càng chế biến đơn giản càng giữ được hương vị tươi ngon. Tôm luộc chính là cách giữ nguyên vị ngọt tự nhiên của tôm.

Tôm luộc nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng phần lớn lại không làm đúng cách. Thực tế nếu luộc tôm với nước lạnh thì sẽ khiến tôm bị bở, còn nếu luộc với nước sôi thì tôm sẽ có vị tanh. Cùng tìm hiểu bí quyết luộc tôm chuẩn nhà hàng nhé.

Đầu tiên, chúng ta cần sơ chế tôm, sau khi rửa sạch, bạn chỉ nên cắt bỏ phần râu thừa dùng tăm bỏ chỉ đen trên sống lưng.

Sau đó, cho tôm vào bát, thêm vài lát gừng hoặc gừng thái sợi, một lượng rượu trắng vừa đủ, trộn đều và ướp trong 15-20 phút. Mục đích của bước này là để khử tanh cho tôm.

Cho vài lát gừng và hành là vào nước luộc tôm, khi nước bắt đầu có những bọt nhỏ li ti khoảng 60 – 70 độ c. Đây là lúc thích hợp nhất để thả tôm vào. Luộc tôm trên lửa lớn khoảng 3 phút, nhớ phải đảo để tôm được chín đều.

Bước cuối cùng - vô cùng quan trọng: sau khi luộc, vớt tôm ra và ngâm ngay vào nước nước sôi để nguội. Sau đó, vớt ra và bày lên đĩa. Nhờ bước này, tôm sẽ giữ được màu sắc đẹp mắt và có độ dai ngon hơn.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới