ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Luộc tôm, nhớ thêm một bước này, thịt tôm săn chắc, dai ngon, không còn mùi tanh

Thứ năm, 01/08/2024 08:59

Tôm giàu dinh dưỡng, hàm lượng protein cao. Vậy nên trong thực đơn hàng ngày của nhiều gia đình, tôm là món ăn không bao giờ thiếu.

Tôm giúp cung cấp nguồn protein dồi dào, giàu vitamin B12 và các khoáng chất khác như canxi, omega 3,... Bên cạnh đó, tôm còn giúp ngăn ngừa ung thư nhờ vào khả năng ngăn chặn những tế bào ung thư phát triển.

Trong các món về tôm thì tôm luộc là đơn giản nhất, khi luộc vừa giữ được vị ngọt tự nhiên của tôm, lại rất dễ ăn. Luộc tôm tuy có thể giữ được vị ngọt của tôm nhưng đồng thời mùi tanh của tôm cũng giữ nguyên, nếu không biết cách xử lý, mùi tanh của tôm sẽ rất nồng. Thông thường mọi người sẽ cho thêm vài lát gừng để khử mùi tanh, nhưng như vậy là chưa đủ, sau đây là cách làm món tôm luộc không bị tanh.

Nguyên liệu: Tôm, gừng, muối, rượu trắng, nước đá.

Sơ chế: Tôm mua về bạn mang đi rửa sạch, rút bỏ phần chỉ đen rồi dùng kéo cắt bớt những râu tôm dài. Tiếp theo, bạn cho tôm vào tô nước muối loãng và ngâm khoảng 5 - 10 phút để tôm sạch hoàn toàn rồi rửa lại với nước, để ráo.

Cách làm:

Bước 1: sau khi làm sạch tôm, cho nước vào nồi, nhớ cho thêm 2 lát gừng, một ít muối và rượu trắng.

Bước 2: Khi nước bắt đầu lăn tăn bọt khí nổi lên, bạn cho cho tôm vào, luộc bằng lửa lớn đến khi vỏ tôm chuyển sang màu đỏ, thân tôm cong lại. Lúc này tôm đã chín, cần vớt tôm ra ngay, ngâm vào nước đá, khi tôm nguội mới vớt ra, để ráo nước, xếp vào đĩa, và bày lên bàn ăn.

Bí quyết là khi luộc tôm xong, hãy cho tôm đã luộc vào nước đá, như vậy thịt tôm sẽ săn chắc, dai ngon hơn, khi ăn không còn mùi tanh. Hy vọng gia đình quý vị sẽ có một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng và nhanh gọn với món tôm luộc.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới