ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Luộc trứng trực tiếp cho trứng vào nồi luộc là không đúng! Học 1 mẹo luộc trứng đúng cách, bảo toàn chất dinh dưỡng

Thứ tư, 02/08/2023 06:02

Trứng luộc không chỉ giàu dinh dưỡng mà hương vị còn rất thơm ngon, phù hợp với cả người già và trẻ nhỏ. Thay vì thả trực tiếp trứng vào nồi thì hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một cách chế biến trứng rất độc đáo, thơm ngon, trứng mềm, mịn, hấp dẫn.

Trứng luộc rất được ưa chuộng vì dễ chế biến, đẹp mắt và giàu chất dinh dưỡng. Thông thường các bạn thường thả trứng vào nồi, đổ nước và luộc chín.

Cách này dễ dàng nhưng lòng trắng trứng thường cứng, còn lòng đỏ có thể chín quá, khiến hương vị của trứng luộc không ngon, dễ ngán.

Dưới đây là cách luộc trứng "lạ" giúp trứng mềm mịn, lòng đỏ trứng cùng vừa chín tới, ăn rất ngon.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Trứng gà, muối.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc bát và đổ một phần ba nước vào chúng. Hãy cẩn thận đập trứng vào bát, trứng và nước không tương thích với nhau, nên không sợ trứng tan vào nước.

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc nồi, cho nước vào nồi, vặn lửa đun đến khi nước sủi bọt lăn tăn ở dưới đáy nồi thì cho một thìa muối vào. Thêm một thìa muối vào đó không chỉ có thể làm tăng mùi vị của trứng mà còn ngăn trứng luộc không bị dính vào đáy, đồng thời tăng tốc độ đông đặc của lòng trắng trứng.

Bước 3: Tiếp theo cho trứng vào, đậy nắp nồi, vặn lửa lớn khoảng 2 phút, lúc này những người thích ăn trứng lòng đào là có thể vớt ra đĩa và thưởng thức. Đối với những người thích ăn chín hơn thì để trứng chín thêm khoảng 2 phút nữa.

Bước 4: Cuối cùng, bạn chỉ cần tắt bếp, vớt trứng luộc ra bát, rắc thêm chút tiêu để tăng thêm hương vị.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé!

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới