ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Luộc trứng tưởng đơn giản nhưng nhiều người vẫn làm không đúng và 9 lỗi phổ biến khi nấu nướng làm hỏng món ăn của bạn

Thứ ba, 22/03/2022 10:44

Bạn đã bao giờ nhìn thấy chất màu xám này thay vì lòng đỏ và lòng trắng như bình thường và chúng có vị như cao su chưa? Thực ra, nó không liên quan gì đến chất lượng của trứng mà do bạn đã luộc sai cách.

Luộc trứng

Vấn đề không phải là do trứng kém chất lượng, mà vì những quả trứng đó đã bị luộc quá kỹ. Để có được màu sắc và kết cấu phù hợp, hãy tắt bếp ngay sau khi nước sôi, và để chúng tiếp tục nằm trong nước nóng khoảng 10 phút. Bằng cách này, lòng trắng và lòng đỏ trứng sẽ có màu sắc đẹp mắt.

Lòng đỏ trứng chuyển sang màu xám là do bạn luộc quá kỹ.

Không làm nóng chảo đủ trước khi nấu

Các đầu bếp hàng đầu thường nói, "Nếu bạn nghĩ rằng cái chảo của bạn đã đủ nóng rồi, hãy đợi thêm hai phút nữa rồi hẵng nấu". Một chảo dầu đủ nóng để xào rau, để chiên giòn khoai tây hay thịt sẽ giúp món ăn ngon hơn.

Liên tục lật thức ăn của bạn

Không cần phải đảo mặt thức ăn quá thường xuyên trong khi nấu, điều đó có thể khiến thịt khô hoặc cá bị nát. Hãy giữ nguyên thức ăn trong chảo tới khi chúng đã đủ độ chín rồi mới lật, đó là một nguyên tắc vàng của bất kỳ đầu bếp nào.

Phi tỏi với dầu mỡ

Việc phi tỏi với dầu mỡ khi bắt đầu nấu ăn có thể át hương thơm chính của món ăn hoặc gây khó chịu cho những người không ăn được tỏi. Bí kíp của các đầu bếp là cho tỏi vào khi hoàn thành món ăn hoặc thậm chí sau khi chế biến thực phẩm xong 2-3 phút mới cho tỏi vào. Tỏi chứa ít nước nên chúng sẽ nóng rất nhanh.

Bảo quản mọi sản phẩm trong tủ lạnh

Không phải thực phẩm nào được bảo quản trong tủ lạnh cũng tốt. Các loại thực phẩm như cà chua, hành tây, tỏi, khoai tây, bí xanh, cà tím và các loại trái cây nhiệt đới khác như xoài và kiwi sẽ ngon hơn khi để ở ngoài. Khi bảo quản những thực phẩm trên trong tủ lạnh, sẽ mất đi độ tươi ngon và nhanh hỏng hơn.

Chảo đầy đồ ăn

Hãy nhớ rằng: Nếu bạn muốn miếng thịt có lớp vỏ giòn tan, hãy để chúng cách xa nhau khi rán và không nên đặt quá nhiều miếng trên chảo.

Ăn thịt ngay sau khi nấu chín

Ngay cả khi bạn nóng lòng muốn thử món ăn của mình, tốt hơn hết bạn gãy cố gắng “kìm chế” vài phút từ khi hoàn thành món ăn để thưởng thức trọn vẹn mùi vị hấp dẫn của miếng thịt. Việc thưởng thức món thịt ngay sau khi chế biến sẽ làm giảm hương vị tuyệt vời của món ăn.

Nấu thịt bằng chảo chống dính

Một lý do khác khiến miếng thịt không có màu vàng đẹp mắt là vì sử dụng chảo chống dính. Chảo chống dính, thường có độ nóng không cao như chảo bình thường, vì vậy bạn chỉ nên sử dụng loại chảo này để rán trứng hay pancake. Đối với thịt chiên, hãy thử sử dụng chảo gang hoặc chảo có gờ nổi.

Quăng thịt đông lạnh vào chảo

Trước khi nấu, bạn nên để thịt ra ngoài khoảng 1 - 2 tiếng để rã đông. Nhiều người thường lấy thịt ở ngăn đông lạnh ra, thái lát và nấu luôn vì nghĩ rằng đằng nào đun nóng lên thì thịt cũng chín, đó là một sai lầm phổ biến. Khi thịt chưa rã đông hoàn toàn, chúng không thể chín và ngấm đều gia vị được, để chín tới phần thịt bên trong thì phần thịt bên ngoài lại bị quá lửa và dai.

Dùng dầu olive để chiên rán

Ở nhiệt độ cao, dầu ô liu mất hết giá trị dinh dưỡng và bắt đầu cháy, và điều đó có thể làm hỏng hoàn toàn hương vị món ăn của bạn. Do đó, tốt hơn hết bạn nên sử dụng dầu ô liu cho món salad và dầu hướng dương tinh luyện để chiên.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới