ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mách bạn cách đơn giản nhất để làm mứt vỏ cam thơm lừng đón Tết

Thứ bảy, 03/12/2016 15:17

Trong rất nhiều các loại mứt tết, mứt cam được nhiều người yêu thích bởi không chỉ ngọt thơm mà còn có nhiều công dụng với sức khỏe mà bạn có thể tự tay chế biến được.

Cam là loại trái cây được yêu thích bởi giàu vitamin C, tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với nhan sắc của chị em phụ nữa. Không chỉ vậy, vỏ cam cũng được coi là nguyên liệu lý tưởng để làm mứt đấy. Mứt vỏ cam có vị the mát cay cay, ngọt ngọt và có khả năng trị ho rất tốt cho cả gia đình. Cùng bắt tay vào thực hiện các bước làm mứt vỏ cam như hướng dẫn dưới đây nhé!

1. Nguyên liệu chuẩn bị mứt vỏ cam

- Vỏ cam vàng: 4-5 quả, nên chọn loại cam vỏ dày sẽ ngon hơn.

- Nước cam vắt: 1 quả

- Chút muối

- Đường: 350-400 gr

- 2/3 muỗng canh mật ong.

2. Cách thực hiện làm mứt vỏ cam

Bước 1: Cam rửa sạch, cắt lấy vỏ, thái miếng nhỏ vừa ăn.

Làm mứt vỏ cam không quá khó và phức tạp

Bạn có thể thái nhỏ như thế này hoặc thái miếng to hơn cũng được

Bước 2: Bỏ vỏ cam vào nồi, đổ nước ngập mặt, đun sôi 2-3 phút. Bước làm này có tác dụng làm giảm bớt độ hăng vốn có của vỏ cam Đổ bỏ nước đi, đun thêm 2 lần nữa cho đến khi nếm thử vỏ không còn he nữa là được.

Bước 3: Ướp vỏ cam với toàn bộ lượng đường, muối, nước cốt cam và mật ong khoảng 2-3 tiếng cho thật ngấm và đảm bảo đường tan hoàn toàn.

Bước 4: Bạn cho vỏ cam cùng hỗn hợp đường lên bếp, để lửa vừa cho đến khi đường bắt đầu sôi lên thì bạn giảm lửa nhỏ, để nước đường sôi liu riu thật nhỏ. Khi gần cạn nước đường bạn sẽ thấy cảm giác đảo nặng đũa, khi vỏ cam trong trong thì đảo đều, nhẹ tay thôi kẻo vỏ cam bị nát nhé. Cứ đảo như vậy cho đến khi vỏ cam khô, đường keo lại thì tắt bếp.

Bước 5: Bạn gắp từng miếng vỏ cam ra khay, để cho nguội. Nếu có lò nướng, bạn cho mứt vỏ cam vào sấy khô khoảng 10 phút cho khô hoàn toàn nhé! Để mứt nguội rồi lăn mứt vỏ cam với đường bột bám ngoài cho đẹp mắt.

3. Lưu ý bảo quản mứt vỏ cam

Bảo quản mứt vỏ cam giống cũng giống như mứt dừa. Tốt nhất, bạn nên cho vào lọ thủy tinh đậy kín nắp, ăn bao nhiêu lấy ra bấy nhiêu để mứt không bị chảy nước nhé!

>> Mách bạn cách làm mứt mận ngon miễn chê

D.H (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới