ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mách bạn cách làm tỏi ngâm chua ngọt tại nhà vừa tốt cho sức khỏe lại ngon hơn mua ngoài hàng

Chủ nhật, 31/01/2021 11:51

Tỏi ngâm chua ngọt là một cách giúp giảm đi mùi vị khó chịu của tỏi, bên cạnh có nó còn tăng công dụng của tỏi đối với sức khỏe chúng ta rất nhiều. Cùng tham khảo cách làm dưới đây nhé!

Tỏi vị cay, tính ấm, có công dụng hành khí trệ, làm ấm tỳ vị, giải độc và sát trùng. Do đó, tỏi thường được dùng để chữa các chứng bệnh như đầy bụng, chậm tiêu, rối loạn tiêu hóa, đau bụng do lạnh, phù thũng, tiêu chảy, bệnh lỵ, sốt rét, ho gà, mụn nhọt, đỉnh độc, viêm loét lâu liền, rụng tóc, nấm tóc, rắn cắn…

Mách bạn cách làm tỏi ngâm chua ngọt

Tỏi là một gia vị cũng như là thần dược chữa bách bệnh. Những người thường xuyên ăn tỏi sẽ có nguy cơ ung thư da và ung thư dạ dày thấp hơn 60% so với người không thường xuyên ăn. Việc ăn tỏi không phải ai cũng có thể ăn được bởi mùi vị khó chịu của nó. Ngoài việc ăn tỏi tươi thì có thể dùng tỏi vào chế biến món hầm, món nướng hoặc tỏi ngâm. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một cách làm tỏi ngâm chua ngọt tại nhà rất thơm ngon, tốt cho sức khỏe, nào cũng bắt tay vào thực hiện nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Tỏi nguyên củ, muối hột, giấm trắng, đường.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bóc lớp vỏ già ở bên ngoài bề mặt củ tỏi, rửa sạch với nước. Tỏi được ngâm với nước sạch khoảng 6 tiếng, sau đó rửa sạch, để ráo nước.

Bước 2: Chuẩn bị một lọ sạch, lau khô hoàn toàn nước bên trong. Đầu tiên rắc muối hột vào đáy lọ, sau đó xếp tỏi lên phía trên, cuối cùng rắc muối lên trên, đậy nắp, bọc kín. Chú ý quan trọng trong bước này, tỷ lệ tỏi và muối là 10:1. Cùng với đó, chúng ta không nên cho tỏi đầy lọ, chỉ chiếm khoảng 80% lọ là đủ.

Bước 3: Cứ khoảng 12 giờ, chúng ta cần đổ tỏi từ lọ này sang lọ khác và đậy nắp lại, bọc kín. Điều này giúp tỏi ngấm đều hơn.

Bước 4: Sau khi đảo khoảng 4 lần, chúng ta lấy tỏi ra, để ở nơi thoáng gió để khô. Không phơi tỏi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, hàng ngày lật củ tỏi cho đến khi trọng lượng tỏi còn khoảng 70% so với lúc lấy ra khỏi lọ ngâm.

Bước 5: Cho một lượng giấm trắng thích hợp vào nồi và đun nóng, thêm đường theo tỷ lệ giấm trắng và đường là khoảng 35:11. Đun đến nhiệt độ khoảng 80 độ rồi khuấy đều cho đường tan hết thành chất lỏng đặc.

Bước 6: Cho tỏi đã phơi vào lọ, cho củ tỏi to xuống dưới, củ nhỏ lên bên trên, đổ phần chất lỏng đặc hỗn hợp giấm và đường ở trên vào theo tỷ lệ 1:1. Dùng tre nhỏ hoặc các vận dụng khác ấn tỏi xuống và bịt kín. Chú ý chiều cao tỏi không để cao quá 3/4 lọ. Tỏi chua ngọt sẽ được hoàn thành sau khoảng 4 tháng.

Cách làm khá cầu kỳ phải không nào, nhưng chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng vì công sức của mình bỏ ra, sau 4 tháng bạn sẽ có một món ăn vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng dành tặng cho cả gia đình.

Thu Hiền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới