ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mách nhỏ chị em cách làm món gà với phần da giòn, thịt ngấm gia vị thơm ngon

Thứ bảy, 18/12/2021 09:28

Bên cạnh những món ngon quen thuộc, bạn hãy thử món gà áp chảo chiên giòn với hương vị thơm ngon, mới lạ dưới đây để chiêu đãi cả nhà dịp cuối tuần.

Gà là thực phẩm giàu dinh dưỡng và có thể chế biến được nhiều món ngon khác nhau. Gà áp chảo chiên giòn là một trong số đó. Thành phẩm là phần thịt gà ngấm gia vị, da giòn và có màu sắc rất bắt mắt. Ngon nhất để làm món này là bạn dùng phần đùi, ngoài ra có thể dùng thịt gà khác để thay thế.

Nguyên liệu:

2 cái đùi gà to.

1 trái ớt sừng.

2 tép tỏi.

1 củ hành tím.

1/4 muỗng cà phê bột nghệ.

2/3 muỗng canh muối tiêu.

Gia vị: 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước, 1/4 muỗng cà phê bột nêm.

Cách làm:

Bước 1: Hành tím và tỏi và ớt băm nhuyễn.

Bước 2: Đùi gà rửa sạch lóc bỏ xương, dần nhẹ miếng thịt giúp thịt có độ dày đều và to. Cho muối tiêu, bột nghệ và thịt vào âu trộn đều, để 15 phút.

Bước 3: Bắt chảo lên bếp, cho vào khoảng 2 muỗng canh dầu, chờ dầu hơi nóng cho thịt gà vào chiên với lửa vừa. Chúng ta chiên phần da trước. Chờ miếng da vàng giòn thì trở thịt. Chiên thịt chín thì gắp ra đĩa.

Bước 4: Vẫn cái chảo còn đang nóng, bỏ bớt dầu, rồi cho hành tỏi và ớt băm vào xào nhanh, sau đó cho hết gia vị vào nấu sôi với lửa nhỏ vài phút. Cuối cùng cho thịt gà vào lật qua, lật lại để ga thấm gia vị là tắt bếp. Thịt hơi nguội thì thái miếng.

Trình bày: Cơm, xà lách... cho ra đĩa. Xếp các miếng thịt gà lên cơm, chan nước sốt lên mặt là hoàn tất.

Nguồn ảnh: Lan Anh

Thủy Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới