ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mấu chốt của cách làm tôm kho là làm tốt các bước này, thịt mềm ngọt, siêu đơn giản

Thứ năm, 29/06/2023 05:33

Tôm là thực phẩm rất quen thuộc đối với tất cả mọi người, nhất là vào mùa hè, khi con người cần bổ sung dinh dưỡng nhưng lại không muốn ăn đồ nhiều dầu mỡ thì ăn tôm là nguồn bổ sung chất đạm chính cho con người.

Tôm rất bổ dưỡng, giàu canxi, phốt pho, sắt, protein và các chất dinh dưỡng khác, những chất dinh dưỡng này trong tôm rất dễ được cơ thể con người hấp thụ. Nếu thỉnh thoảng chúng ta ăn một ít tôm sẽ có thể bảo vệ tốt cho hệ tim mạch, giảm lượng cholesterol, ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh như cao huyết áp, tăng mỡ máu. Ngoài ra, ăn tôm còn có lợi cho trẻ em đang tuổi phát triển, phụ nữ gầy yếu, người già yếu, người cần bồi bổ, điều hòa sau phẫu thuật.

Tôm có rất nhiều cách chế biến, thông thường mọi người sẽ hấp, luộc, rang… tuy nhiên công thức nấu mang lại nhiều hương vị đậm đà, hấp dẫn nhất phải là món kho. Tôm kho rất ngon, hương vị đậm đà, đưa cơm, đặc biệt cách chế biến cũng rất đơn giản. Nếu chế biến đúng cách thì thịt tôm sẽ rất mềm, ngọt, thậm chí còn ngon hơn ngoài hàng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Tôm, gừng, tỏi, hành, xì dầu, đường, muối.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên cắt bỏ chỉ lưng tôm, không làm quá cầu kỳ, chỉ cần mổ lưng và lấy chỉ lưng tôm ra, vì trong chỉ lưng tôm có rất nhiều vi khuẩn, sau khi làm sạch và nấu ăn, nó ngon và ngọt thịt hơn. Đây là bước quan trọng đầu tiên.

Bước 2: Gừng, tỏi, hành được rửa sạch, băm nhỏ rồi cho vào chảo phi thơm cùng với một chút dầu. Những nguyên liệu này sẽ giảm bớt mùi tanh của tôm, giúp món ăn có hương vị thơm ngon hơn.

Tiếp theo là chuẩn bị phần nước sốt gồm một chút xì dầu, đường, muối, trộn đều.

Bước 3: Sau khi hành, tỏi, gừng được phi thơm, cho tôm vào chiên đến khi tôm chuyển màu thì cho phần nước sốt vào, thêm một chút nước rồi đậy vung đun trên lửa nhỏ khoảng 3 phút. Bước này giúp tôm ngấm đều gia vị, thịt tôm mềm và không bị khô. Sau đó cho tôm ra đĩa, rắc thêm chút hành lá và thưởng thức.

Như vậy món tôm kho đã hoàn thành rồi, tôm kho theo công thức này rất đơn giản, hương vị đậm đà, thịt tôm mọng nước, mềm, không có mùi tanh.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân nhé!

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới