ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mẹ bỉm 'nhàn tênh' nhờ ăn mâm cơm cữ mẹ chồng nấu, em trai chồng bế con hộ

Thứ tư, 24/08/2022 13:36

Những mâm cơm mà mẹ chồng và em trai chồng nấu giúp mẹ bỉm nhanh hồi phục sau khi sinh con.

Sau khi sinh con, sức khỏe của người phụ nữ đang yếu và cần sự chăm sóc của người thân. Vì vậy, nhiều gia đình luôn chuẩn bị chu đáo những mâm cơm ở cữ cho mẹ bỉm để đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ, có nhiều sữa cho con bú.

Mới đây, một mẹ bỉm hạnh phúc khoe những mâm cơm cữ mẹ chồng và em trai chồng nấu cho mình. Sinh con xong, mẹ bỉm cũng "nhàn tênh" vì được em trai chồng hỗ trợ chăm con giúp.

"Mẹ bỉm" này chia sẻ: "Dưới đây là cơm cữ mẹ chồng và em chồng nấu cho em ăn . Tối hôm trước em chồng sẽ hỏi "mai chị ăn gì?" Buổi sáng ngủ dậy sẽ có sẵn đồ ăn sáng ở đầu giường, thường là phở, xôi và cháo.

Buổi trưa nó ở nhà sẽ nấu cơm và rất thích bày biện cho bắt mắt vì nó bảo "ngoài ngon ra phải đẹp nữa", giữa buổi (bữa phụ) hay hôm nào nấu cơm muộn thường luộc trứng hoặc mang hoa quả lên cho em ăn "ăn tạm cho đỡ đói nhé".

Đến tối nó đi làm thêm thì mẹ chồng em nấu. Nhà chồng bán tạp hoá nên rất bận, thêm thói quen ăn uống nữa nên các mâm cơm không đa dạng lắm, chủ yếu là đồ luộc và hấp cho nhanh vì mẹ em không có nhiều thời gian đứng bếp. Có thể mọi người nhìn sẽ so sánh không thể bằng mẹ ngoại được. Đúng! Nhưng em thấy rất ok vì dù mẹ em bận và không rành lắm khoản nấu nướng nhưng rất chiều theo sở thích của em. Thấy em thiếu sữa sẽ đi hỏi xem ăn gì lợi sữa để nấu, biết em thích ăn mít mật nên mua liền mấy quả. Ngày nào cũng có ăn và bận như thế nhưng lúc nào cũng tranh thủ vừa bế cháu vừa bán hàng cho em ngủ và nằm cho đỡ đau lưng.

À em chồng em là con trai, năm nay lên lớp 10 nhưng nghiện cháu lắm, bế cháu và chăm cháu cũng khéo nữa. Cứ về đến nhà là tranh bế có mỗi bỉm là chưa dám thay thôi chứ cho ăn hay vỗ ợ thì siêu thành thạo luôn, giặc bên Ngô nào ghê gớm chứ team giặc bên Ngô của em đáng yêu cực".

Mâm cơm ở cữ với Khoai tây xào, Mướp luộc, Tôm hấp, Trứng luộc.

Canh mướp, Sườn chua ngọt, Trứng xào.

Tôm hấp, Trứng xào, Canh rau ngót.

Cá kho, Đậu sốt cà chua, Canh mướp.

Cá kho, Canh mướp, Khoai tây xào.

Thịt kho củ cải, Tim xào, Canh rau mồng tơi.

Thịt kho củ cải, Tim xào, Canh rau đay mồng tơi.

Canh bí nấu sườn, Sườn rim, Mướp luộc.

Thịt rang nghệ, Bí đỏ xào, Canh bầu nấu sườn.

Tôm hấp, Thịt luộc, Canh bầu nấu sườn.

Tim hấp, Mực hấp, Bầu luộc.

Bí luộc, Chả viên, Canh bầu.

Mực chiên, Mực hấp, Canh bầu.

Tim hầm hạt sen, Sườn rim, Canh bầu.

Bí luộc, Canh mướp, Thịt rang nghệ, Thịt vịt luộc.

Tim hấp, Trứng rán, Canh rau ngót, Bí luộc.

Thịt gà luộc, Rau củ luộc, Chả mực, Canh rau ngót.

"Mẹ bỉm" cực nhàn khi có em trai chồng chăm sóc con hộ mình.

Theo facebook: My Nguyễn

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới