ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mẹ chồng dạy tôi làm món cá chiên này, thơm đến mức không muốn bỏ cả xương đi, một mình tôi có thể ăn được 4 con cá

Thứ tư, 14/04/2021 14:26

Cá chiên là món ăn yêu thích của các thành viên trong gia đình. Những miếng cá được chiên vàng ươm, giòn tan, bên trong chín mềm và thấm gia vị luôn khiến cho bữa cơm gia đình bạn thêm phần hấp dẫn.

Nhiều người nghĩ rằng, cá chiên là món ăn ngon có cách chế biến đơn giản, dễ làm. Tuy nhiên, nếu không nắm được cách chiên, cá sẽ dễ bị nát. Món cá của bạn không chỉ có hình thức không hấp dẫn mà còn mất đi độ vàng giòn thơm ngon đặc trưng của món ăn. Tối hôm đó, tôi đã may mắn được mẹ chồng dạy làm món cá chiên rất độc đáo, hương vị thơm ngon, thậm chí còn không muốn bỏ cả xương đi.

Muốn biết làm sao món cá lại có thể ngon như vậy thì xem cách chế biến mà tôi đề cập dưới đây nhé, chắc chắn hương vị sẽ khiến mọi người phải trầm trồ.

Bước 1: Cá được lọc phần da, rửa sạch để ráo nước.

Bước 2: Cho muối, tiêu, đường, giấm, nước tương nhạt, rượu gạo vào trộn đều và ướp khoảng 5 - 10 phút. Sau đó thêm bột mì vào, trộn đều.

Bước 3: Chuẩn bị chảo dầu sôi đến 80% thì cho lần lượt từng miếng cá vào nồi, vặn lửa vừa và chiên trong khoảng 1 phút.

Bước 4: Chiên cá đến khi chuyển màu vàng nâu thì lấy ra khỏi chảo và thưởng thức.

Như vậy món cá chiên đã hoàn thành rồi, tuy các bước thực hiện đơn giản nhưng mấu chốt của món ăn này chính là kiểm soát được nhiệt độ của dầu, không nên để nhiệt độ dầu quá cao, nếu không cá sẽ bị vỡ và mất vị ngon, thậm chí còn cháy khét.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè, người thân món ăn hấp dẫn này nhé.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới