ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mẹo ăn vải để không bị nóng còn sản sinh collagen, giúp da căng mịn

Thứ sáu, 09/06/2023 08:49

Nếu sợ nóng trong người, mọc mụn, bạn có thể tham khảo một số kiểu ăn vải dưới đây.

Tháng 6 đang là mùa vải vừa thơm ngon, ngọt lại rẻ. Đây là loại quả được bán nhiều ở miền Bắc. Vải có nhiều lợi ích cho sức khỏe như ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa, cải thiện làn da, tốt cho tóc, tăng cường miễn dịch, giúp chống lại stress, oxy hóa, đục thủy tinh thể, bệnh tim, ung thư, cải thiệm tim mạch, ổn định huyết áp, tốt cho xương, ngăn ngừa thiếu máu, tốt cho tiêu hóa.... Tuy nhiên, ăn quá nhiều vải sẽ khiến cho cơ thể bị nóng, dễ nổi mụn.

Ăn nhiều vải dễ bị nóng, nổi mụn.

Ăn vải thế nào để không bị nóng?

Uống nước đậu đen sau ăn vải

Theo ThS.BS Hoàng Khánh Toàn (Nguyên Trưởng khoa Đông y, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108), cho biết trong Đông y, đậu đen vị ngọt, bình, đi vào tỳ, thận. Uống nước đậu đen giúp giải nhiệt, giải độc, làm mát gan. Do đó, không có gì khó hiểu khi nước đậu đen rất được chuộng dùng vào mùa hè.

Sau khi ăn vải, bạn nên uống nước đậu đen để giải nhiệt, mát gan.

Chuyên gia khuyên, sau khi ăn vải, bạn nên uống một cốc nước đậu đen. Đậu đen chính là loại đậu sản xuất collagen. Uống nước đậu đen sau khi ăn vải sẽ giúp giải nhiệt kịp thời, ngăn chặn mụn nhọt. Đồng thời, chị em sẽ có làn da mịn mướt, trẻ trung hơn.

Ăn vải nấu cùng đậu xanh

Theo BS Đông y Nguyễn Hữu Trường (làm việc tại TP.HCM), đậu xanh có công dụng thanh nhiệt, giải độc. Chúng cực hữu ích để dùng cho các trường hợp bị nóng trong, người bị mụn nhọt, tích độc tố trong người. Ai bị mụn trứng cá mà dùng đều sẽ giảm thấy rõ.

Vậy nên dùng vải nấu cùng đậu xanh, bạn sẽ có ngay món chè dưỡng nhan, giúp làn da tăng sinh collagen, không sợ nóng trong, giảm tối đa nguy cơ lên mụn nhọt.

Ngoài ra các chuyên gia cũng khuyên không ăn quá nhiều cùng một lúc vì dễ dẫn đến sinh nhiệt, khô miệng, đau họng, buồn nôn.

Người bình thường không ăn quá 5-10 quả/lần. Phụ nữ mang thai, trẻ em chỉ nên ăn 3-4 quả/lần. Phụ nữ trước và trong kỳ hành kinh nên hạn chế ăn vải.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới