ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mẹo khử mùi tanh cá hồi, đảm bảo cá hết tanh và giữ được dinh dưỡng

Thứ sáu, 04/10/2024 05:21

Không biết từ khi nào cá hồi từ vị trí được lựa chọn hàng đầu trong các nhà hàng sushi trở thành món được yêu thích mới trong thực phẩm bổ sung dành cho trẻ em.

Người lớn chế biến cá hồi thành sashimi cá, chấm với mù tạt và nước tương, rồi thưởng thức độ mềm mượt và hương vị thơm ngon của thịt cá căng mọng. Trẻ ăn cá hồi cần có protein và DHA trong đó.

Đúng vậy, chính lượng DHA dồi dào trong cá hồi đã khiến các bà mẹ coi nó như một tạo vật của trí thông minh. Tuy nhiên, cá hồi có mùi nồng nên trẻ không dễ chấp nhận. Vậy làm thế nào chúng ta có thể thoát khỏi mùi tanh nồng nặc?

Đầu tiên các mẹ có thể sử dụng sữa tươi, nó không chỉ giúp loại bỏ mùi tanh của cá hồi mà còn làm cho phần thịt cá trở nên mềm mại và béo ngậy hơn.

Cách làm: hãy đổ sữa tươi không đường vào một cái bát to, sau đó cho cá hồi vào và ngâm trong khoảng 10 phút. Hoạt chất Casein có trong sữa sẽ giúp khử mùi tanh của cá hồi tan biến nhanh chóng. Sau khi đã ngâm trong vòng 10 phút, lúc này bạn hãy vớt cá ra khỏi tô và dùng khăn giấy để thấm khô phần sữa còn dư.

Cách 1: Khử mùi tanh cá hồi bằng gừng

Gừng có vị cay nồng, mùi nồng, chứa các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi khi cho cá hồi vào nước gừng có thể khử mùi tanh. Nếu là cá hấp, bạn có thể cắt nhỏ gừng và hấp cùng cá, điều này không chỉ có tác dụng kích thích cảm giác thèm ăn mà còn che đi mùi tanh của cá hồi.

Cách 2: Khử mùi bằng chanh

Chanh và cá hồi là sự kết hợp hoàn hảo! Chanh có mùi thơm và vị chua cực kỳ, không những có tác dụng làm giảm nhờn, giảm mùi tanh mà còn tăng thêm hương vị của cá hồi. Bạn có thể cắt chanh thành từng lát mỏng rồi phết xuống đáy đĩa, đặt các lát cá hồi lên trên cá hồi. Trải một lớp chanh mỏng, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào tủ lạnh khoảng 10 phút để có hiệu quả loại bỏ tanh tốt.

Cách 3: Khử mùi hôi bằng giấm

Giấm để lâu lên men và có mùi thơm nồng. Đây cũng là một trong những loại gia vị thường được sử dụng để khử mùi tanh. Trước khi nấu cá hồi, hãy cho một ít giấm chín lên cá hồi. Nó không chỉ có tác dụng khử mùi tanh và giảm bớt. độ béo của cá hồi mà còn làm cho cá hồi có vị ngon hơn.

Các phương pháp khác: Bạn cũng có thể dùng tỏi, rượu nấu ăn và rượu vang đỏ để khử mùi tanh của cá hồi. Tuy nhiên, những phương pháp này không được khuyến khích sử dụng trong thức ăn bổ sung cho bé, đặc biệt là dùng rượu vang để khử mùi tanh.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới