ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mẹo luộc tiết lợn mềm ngon như thạch, không sợ bị xốp, ngon như nhà hàng

Thứ sáu, 09/07/2021 09:09

Để làm được món tiết luộc ngon, mềm mượt như thạch, không bị khô cứng và nhiều lỗ nhỏ thì không phải ai cũng có thể dễ dàng làm được. Hãy tham khảo một số mẹo nhỏ để có thể làm được món canh tiết cực kỳ hấp dẫn này.

Tiết lợn luộc là một trong những thực phẩm khá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, không chỉ bởi giá thành rẻ mà còn là nguồn dinh dưỡng rất phong phú.

Mẹo luộc tiết lợn mềm ngon như thạch, không sợ bị xốp, ngon như nhà hàng

Dinh dưỡng trong tiết lợn rất phong phú, lượng protein trong tiết lợn bình quân chiếm khoảng 74%, tương đương gấp 4 lần so với thịt lợn, 5 lần so với trứng gà và toàn bộ giá trị protein. Cứ mỗi 100g tiết lợn chiếm tới 16g protein, cao hơn thịt bò và thịt lợn. Tiết lợn chứa nhiều chất sắt nên nó được xem là nguồn bổ sung sắt tự nhiên và trực tiếp giúp phòng ngừa các bệnh thiếu sắt trong máu, các bệnh về tim mạch, tắc mạch ở người cao tuổi, trẻ nhỏ và phụ nữ có thai.

Ngoài chất sắt và protein thì tiết lợn còn chứa vitamin K có chức năng thúc đẩy máu đông hiệu quả trong những trường hợp cần thiết. Đặc biệt, trong tiết lợn có hàm lượng nguyên tố vi lượng phong phú. Chúng có khả năng phòng ngừa tế bào ung thư ác tính sinh sản và phát triển.

Tuy nhiên để có được món tiết luộc ngon, mềm mượt như thạch, không bị khô cứng và nhiều lỗ nhỏ thì không phải ai cũng có thể dễ dàng làm được. Hãy tham khảo một số mẹo nhỏ để có thể làm được món canh tiết cực kỳ hấp dẫn này. Cùng vào bếp và ghi lại công thức đơn giản này nhé.

Nguyên liệu:

Tiết lợn, 1 nắm nhỏ lá hành , lượng ớt thích hợp, chút tiêu, nửa muỗng cà phê bột canh.

Cách làm:

- Pha nước sôi để nguội vào tiết với tỷ lệ 2 bát nước: 1 bát tiết cho thêm bột canh vào đánh tan. Nếu thích ăn hành thì cho vào đánh cùng.

- Sau khoảng 15 phút, tiết đông lại, bạn có thể dùng dao nhỏ hoặc thìa để chia nồi tiết thành nhiều phần nhỏ hơn.

- Đun sôi nước, thả tiết vào nồi luộc chín.

- Trong khi đợi tiết chín, bạn hãy làm sạch hành lá, thái nhỏ.

- Khi tiết chín, cho hành vào nồi rồi tắt bếp.

- Sau khi nồi canh tiết sôi lại chúng ta tắt bếp đậy vung khoảng 10 phút tiết sẽ giòn, không bị xốp. Ngoài ra, các bạn hãy luộc tiết ở lửa nhỏ cho sôi lăn tăn, nếu luộc ở lửa to sẽ khiến cho tiết bị xốp và khô, sẽ không được ngon.

- Có thể cho thêm ớt, tiêu tùy thích

Món tiết luộc rất bổ dưỡng và được nhiều người ưa thích. Sẽ rất hợp nếu ăn kèm thêm với ốc luộc và măng ớt chua cay.

Chúc các bạn thành công!

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới