ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mẹo nấu cơm ngon không bị dính nồi, lại còn khiến cơm ngon hơn

Thứ bảy, 19/08/2017 16:25

Nấu cơm không chỉ đơn giản là vo gạo, đong nước rồi nấu chín mà độ ngon, xốp của cơm sau khi chín mới là yếu tố quan trọng.

Mặc dù chúng ta nấu và ăn cơm hàng ngày nhưng không phải vì thế mà ai cũng biết nấu một nồi cơm ngon, đảm bảo dinh dưỡng và đặc biệt không bị dính nồi. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một bí quyết để có nồi cơm ngon tuyệt cú mèo.

Mẹo nấu cơm ngon không bị dính nồi, lại còn khiến cơm ngon hơn

Để nấu một nồi cơm ngon, thì điều đầu tiên bạn phải đảm bảo tỷ lệ nước và gạo ở mức phù hợp. Công thức chung ở đây là 1,5-2 bát nước cho mỗi bát gạo.

Bí quyết tiếp theo chính là dầu trộn salad, trước khi cho gạo vào nồi cơm thì bạn cho một chút dầu trộn salad vào đáy nồi, lắc nhẹ cho dầu bám đều trên bề mặt. Sau đó cho gạo và nước vào nồi với tỷ lệ hợp lý, kết hợp thêm một chút dầu trộn salad, khuấy đều.

Sau đó cắm cơm và chờ đợi đến lúc chín, chắc chắn kết quả sẽ làm bạn vô cùng bất ngờ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm một vài nguyên liệu nữa như thêm hạt ngũ cốc, bột yến mạch để tăng hương vị và dinh dưỡng.

Lưu ý: Khi cơm bị dính thì bạn nên ngâm nồi trong nước một lúc rồi rửa, nhớ dùng giẻ hoặc khăn mềm thay vì dùng cọ inox để rửa sạch, bởi nó có thể làm hỏng lớp chống dính của nồi.

>> 3 công thức làm món trứng trần thạch đặt vào miệng đã muốn nuốt tọt vào trong

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới