ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mì trẻ em ăn mãi rồi cũng chán, hãy trổ tài làm món mì chua ngọt cho bé nhé!

Chủ nhật, 18/10/2020 11:46

Thường trong bữa ăn của trẻ, các mẹ hay đặt tinh bột lên hàng đầu. Nhưng khẩu vị của trẻ cũng như người lớn, ăn mãi cơm, cháo cũng dễ bị chán, nên bé cũng cần được thay đổi phong phú thực đơn mỗi bữa ăn.

Hãy thay đổi thực đơn cho bé bằng món mì ý sốt thịt đậu Hà Lan. Món mì cổ điển chua ngọt với sự kết hợp bổ dưỡng hơn có thể tạo cảm giác ngon miệng cho bé mà vẫn đảm bảo về mặt dinh dưỡng. Món này không chỉ riêng trẻ nhỏ mà người lớn cũng rất yêu thích. Cùng bắt tay vào thực hiện nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

200g mì ý, 500g cà chua, 200g thịt băm, 200g đậu Hà Lan, 1/2 thìa nước tương, 2 thìa nước sốt cà chua, 1 thìa dầu ô liu, tiêu đen nghiền nhỏ, một chút muối, tỏi, lượng bột phô mai thích hợp.

Cách thực hiện

Bước 1: Mì Ý được nấu chín cùng với một chút muối với lượng thời gian phù hợp được ghi trên bao bì, sau đó vớt ra để nguội.

Bước 2: Cà chua rửa sạch, cắt miếng nhỏ. Đậu Hà Lan được chần qua nước sôi, tỏi băm nhuyễn.

Bước 3: Cho một chút dầu vào chảo, phi thơm tỏi, cho thịt băm vào xào chín tới.

Bước 4: Thêm cà chua và nước sốt cà chua vào đảo đều cho đến khi nhuyễn, tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi sệt lại. Thêm một chút muối, tiêu đen và nước tương vào đảo đều.

Bước 5: Đổ mì Ý đã nấu chín vào chảo, trộn đều, cuối cùng cho đậu Hà Lan vào đảo đều khoảng 30 giây và bày ra đĩa, rắc một chút phô mai lên trên.

Món ăn này trông rất ngon miệng, bắt mắt và hương vị rất tuyệt vời phải không nào. Cha mẹ hãy nhanh tay làm thử món ăn này để dành tặng cho bé yêu nhà mình nhé. Chúc các bạn thành công!

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới