ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Mình mới biết rằng khi xào mướp tốt nhất là không nên cho dầu vào trước! Đầu bếp dạy bạn mẹo giúp mướp không bị đen hoặc chảy nước

Thứ sáu, 19/07/2024 16:46

Mướp là loại rau khuyên mọi người nên ăn vào mùa xuân, hạ và thu vì nó rất giàu vitamin C, vitamin B và các chất khác, đồng thời giàu vitamin C và các thành phần khác có thể làm cho da trắng và mỏng manh hơn.

Lượng vitamin B dồi dào có thể ngăn ngừa lão hóa da nên dù nam, nữ, già hay trẻ, bạn nên ăn nhiều hơn vào mùa hè để làn da khỏe mạnh hơn. Mặc dù mướp có vị tươi và ngọt dù được nấu như thế nào nhưng nhiều người vẫn xào nó. Việc xào mướp đen đặc biệt dễ dàng và nó cũng sẽ tiết ra rất nhiều nước, khiến mướp trông đặc biệt xấu.

Và tại sao mướp người ta chiên lại có xu hướng chuyển sang màu đen? Điều này là do mướp có chứa một lượng lớn tinh bột, sắt, polysaccharides và các chất khác. Khi các chất này bị oxy hóa trong không khí sẽ khiến mướp chuyển sang màu đen! Vì vậy, khi xào mướp, việc cho dầu vào trước là điều cấm kỵ nhất. Tinh bột, sắt và polysaccharide trên bề mặt mướp phải được loại bỏ hoàn toàn trước mới có thể xào mướp mà không bị đen và có nước.

Thủ thuật này không chỉ giúp mướp không bị đen mà còn khiến mướp rất mềm khi ăn. Sau khi tôi chia sẻ thủ thuật này với nhiều người hâm mộ, mọi người đều nhận ra rằng điều cấm kỵ nhất khi xào mướp là cho dầu vào trước! Tiếp theo mình sẽ chia sẻ thủ thuật này với mọi người, hi vọng mọi người có thể xào mướp “ngon mắt” trong mùa hè này.

Chuẩn bị nguyên liệu: 450g mướp, 2 hạt kê, 3g tỏi băm, 3g hành lá thái, 2g bột nêm, 3ml giấm gạo, 15ml mỡ lợn, 6ml nước bột, lượng muối và dầu ăn vừa đủ.

Công thức làm mướp xào:

Bước 1: Đầu tiên hãy gọt vỏ mướp, sau đó làm sạch mướp, sau đó cắt mướp thành từng miếng có kích thước như hình bên dưới rồi đặt sang một bên.

Bước 2: Chuẩn bị một cái chậu, sau đó cho một ít nước vào, sau đó cho toàn mướp và dấm gạo vào, ngâm mướp trong 1 phút, sau đó rửa sạch mướp dưới vòi nước chảy rồi để sang một bên.

Bước 3: Đun nóng nồi, sau đó cho mỡ lợn vào nồi. Khi mỡ nóng khoảng 60% thì cho tỏi băm và hạt kê vào xào thơm rồi cho mướp vào đảo đều - chiên trên lửa vừa cao trong khoảng 50 giây.

Bước 4: Khi thấy mướp đã mềm thì cho bột nêm, muối và một ít nước vào nồi rồi tiếp tục xào mướp trong 30 giây, cuối cùng cho bột nước và hẹ vào xào trong 10 giây.

Mẹo làm mướp xào:

Điểm thứ nhất: Ngâm trong nước có tính axit yếu

Khi xào mướp nhớ ngâm trong nước có tính axit yếu trong 1 phút, sau đó rửa lại một lần dưới vòi nước chảy, vì ngâm mướp trong nước sạch có thể hòa tan tinh bột và đường fructose trên bề mặt mướp vào trong nước, đồng thời nước có tính axit. Để oxy hóa các ion sắt trước và rửa mướp bằng nước chảy, bạn có thể rửa sạch bề mặt bị đen của mướp, để tránh mướp bị đen và chảy nước trong quá trình xào.

Điểm thứ hai: Xào ở lửa lớn

Khi xào mướp nhớ xào ở lửa lớn, tốt nhất nên cho thêm muối khi bắt đầu xào. Xào ở lửa lớn có thể khiến mướp không chảy ra ngoài nhiều.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới